Nghệ An: Triển khai học tập Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI

10:27 03/01/2018     1496

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 29/12, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 khóa 12 của Đảng, triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII của Đảng có liên quan trực tiếp đến cán bộ, ĐVTN. Trong đó, nêu ra 4 nghị quyết, gồm: Nghị quyết về "một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả"; Nghị quyết về "tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập"; Nghị quyết về "tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới"; Nghị quyết về "công tác dân số trong tình hình mới".  Đồng thời, nhấn mạnh những vấn đề liên quan đến thanh niên, mong muốn thanh niên nắm và hiểu rõ hơn các nghị quyết của Đảng để các Nghị quyết được đi vào thực tiễn công việc, thực tiễn cuộc sống một cách hiệu quả.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thơm - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn đã thông tin nhanh về kết quả Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2017 - 2022, cũng như kết quả quá trình tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc của đoàn đại biểu thanh niên tỉnh Nghệ An. 

Theo đó, đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An đã tham gia có trách nhiệm và rất tích cực tất cả các hoạt động, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong cán bộ, ĐVTN cả nước. Đặc biệt, tại phiên trọng thể của Đại hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhận xét phong trào thanh niên tỉnh Nghệ An rất tốt. Điều này một lần nữa khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn nói chung và Đoàn thanh niên tỉnh Nghệ An nói riêng trong việc góp phần tham gia xây dựng quê hương, đất nước và kinh tế- xã hội tỉnh Nghệ An ngày càng vững mạnh. Thông tin này được các cấp, các ngành, đoàn thể quan tâm và đánh giá cao.

Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017-2022 đã kết thúc thành công tốt đẹp, bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Đoàn gồm 151 đồng chí. Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Việt Nam tiên phong - bản lĩnh - đoàn kết - sáng tạo - phát triển”, cán bộ, ĐVTTN tỉnh Nghệ An tin tưởng và kỳ vọng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng sẽ tiếp tục có nhiều khởi sắc trong thời gian tới.

Tại hội nghị, đồng chí
Phạm Tuấn Vinh - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn khóa XI, Bí thư Tỉnh đoàn Nghê An đã trúng cử đã quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc và Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2017-2022 đến cán bộ, ĐVTN, tập trung các vấn đề: Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên trong tình hình mới; Nội dung, giải pháp tổ chức các phong trào phát huy thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh thiếu nhi; Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; Công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị...

Với thời lượng một buổi, các đồng chí giảng viên đã thông tin đến ĐVTN những nội dung cô đọng, sát với công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Thông qua Hội nghị nhằm tuyên truyền, học tập, quán triệt sâu rộng giúp các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên nắm vững ý nghĩa, tầm quan trọng và những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2017 - 2022, từ đó xác định rõ trách nhiệm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội sớm đi vào cuộc sống.

Cũng thông qua hội nghị nhằm tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn, thúc đẩy các phong trào thi đua của tuổi trẻ gắn với việc thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đã đề ra; cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết trong nội dung và nhiệm vụ công tác; lồng ghép việc học tập, quán triệt Nghị quyết với xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết ở các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh.