Ngày hội Tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp 2015

09:28 16/03/2015     1422

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 15/3, tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do Báo Tuổi Trẻ, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Sở GD-ĐT Hà Nội, ĐH Bách Khoa tổ chức.
Tham gia Ngày hội có các chuyên gia tư vấn đến từ các trường như: ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Hà Nội… Các chuyên gia tư vấn giải đáp những thắc mắc của thí sinh về từng nhóm ngành như: Nhóm ngành Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Công nghệ, Y dược, Nông Lâm, Ngoại ngữ….
Thí sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh tại Hà Nội sáng 15/3
Học sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh tại Hà Nội sáng 15/3


Ngày hội có gần 100 gian tư vấn của 70 trường ĐH, CĐ, trung cấp, trường nghề và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Đây là một cơ hội tốt để phụ huynh, học sinh có thể trao đổi với đại diện các trường mà mình quan tâm, được giới thiệu nội dung – tiềm năng các ngành học, tư vấn chọn trường, giới thiệu cơ hội học bổng và việc làm hấp dẫn...

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định, Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tổ chức “rất kịp thời để cung cấp cho thí sinh khu vực phía Bắc những thông tin mới nhất của quy chế kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ mà Bộ vừa ban hành”.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, bên cạnh đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm, các nhà hoạt động xã hội, các chuyên gia dự báo thị trường lao động, Bộ GD-ĐT cũng cử đội ngũ quản lý giáo dục am tường về quy chế tuyển sinh và chủ trương đổi mới của Bộ tham gia các hoạt động tư vấn. Do đó, khi đến với ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của Báo Tuổi Trẻ, hầu hết những thắc mắc, băn khoăn của thí sinh từ chọn ngành, chọn trường đến chọn môn thi phù hợp với năng lực sở trường đều sẽ được tư vấn tường tận, giúp các em vững tin bước vào mùa thi sắp tới.
Sinh viên Học viên Công nghệ Bưu chính Viễn thông thu hút học sinh bằng nhảy flashmob
Sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thu hút học sinh bằng nhảy flashmob


Ngoài phần tư vấn trực tiếp của các trường, các gian hàng thực sự là điểm nhấn của ngày hội với rất nhiều hình thức độc, lạ nhằm thu hút học sinh đến tham quan.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Ngày hội Bách Khoa Open Day 2015 được tổ chức. Học sinh được tìm hiểu môi trường học tập ở bậc đại học bằng việc tham quan phòng thí nghiệm, thư viện Tạ Quang Bửu, khu công nghệ cao, sân vận động, kí túc xá…