Long An sẵn sàng cho sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ

16:07 08/09/2017     1139

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sự thành công của Đại hội Đoàn cấp cơ sở và cấp huyện là tiền đề quan trọng để hướng tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022.
Tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp

Bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy Long An, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong tỉnh tập trung thực hiện hiệu quả các nội dung của Đại hội Đoàn các cấp. Bên cạnh việc chủ động tham mưu cho BTV Tỉnh ủy có văn bản chỉ đạo về công tác Đại hội Đoàn các cấp, BTV Tỉnh đoàn trực tiếp làm việc với cấp ủy của các đơn vị trong công tác phối hợp chỉ đạo Đại hội điểm và bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội, chuẩn bị nhân sự chủ chốt đảm bảo quy trình, quy định.
 Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thạnh Hóa
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thạnh Hóa


Đối với cấp xã, BTV Tỉnh Đoàn đã thành lập các tổ công tác chỉ đạo và hỗ trợ các đơn vị tổ chức Đại hội điểm; chỉ đạo 100% đơn vị cấp huyện dự các Đại hội điểm và tiến hành tổ chức rút kinh nghiệm, điều chỉnh, định hướng các nội dung liên quan đến đại hội ngay sau các Đại hội điểm.

Đối với cấp huyện, BTV Tỉnh Đoàn phân công các đồng chí Thường trực trực tiếp dự và chỉ đạo Đại hội 23 đơn vị cấp huyện; đồng thời phân công lãnh đạo các ban chuyên môn Tỉnh đoàn hỗ trợ cơ sở tổ chức Đại hội và hướng dẫn tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

Bên cạnh đó, BTV Tỉnh đoàn đã thành lập Ban Tổ chức và các Tiểu Ban phục vụ Đại hội Đoàn cấp tỉnh để chủ động triển khai sớm, kỹ lưỡng, chu đáo từ công tác chuẩn bị nhân sự, nội dung văn kiện cho đến các hoạt động tuyên truyền về Đại hội. Cho đến nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai tuyên truyền trực quan về Đại hội thông qua pa-nô cổ động tấm lớn, băng-rôn, áp phích, bảng chữ điện tử và truyền thông trên báo chí, mạng xã hội... BTV Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức triển khai lấy ý kiến góp ý văn kiện từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh và rộng rãi trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên, cựu cán bộ Đoàn... Đến nay, dự thảo báo cáo chính trị Đại hội đã được Ban Dân vận Tỉnh uỷ tiến hành thẩm định, góp ý kiến và được Tỉnh uỷ, Trung ương Đoàn thống nhất các nội dung văn kiện, nhân sự.
Tỉnh ủy, Trung ương Đoàn duyệt văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022
Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy duyệt văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022


Đa dạng phong trào, hoạt động chào mừng Đại hội

Hướng tới sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ toàn tỉnh, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi, đa dạng. Gắn với Ngày Thương binh Liệt sĩ, chương trình “Hành trình theo bước chân những người anh hùng”, Liên hoan văn nghệ “Màu Hoa đỏ”, các hoạt đồng “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”, Lễ thắp nến tri ân,… được tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, 120 công trình, phần việc thanh niên được thực hiện với tổng kinh phí trên 890 triệu đồng. Bên cạnh đó là nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: thực hiện hơn 2.000 ngày công giúp nhân dân các huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hoá gặt lúa chạy lũ; phối hợp tổ chức khám bệnh, tặng quà cho hơn 900 lượt người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Kiến Tường, huyện Tân Thạnh, Mộc Hoá, Thủ Thừa; phối hợp Sở Tư pháp, Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức Hội thi “Thanh thiếu niên trong học đường hiểu biết và thực hiện pháp luật về an toàn giao thông năm 2017”, tổ chức 3 phiên tòa giả định tuyên truyền an toàn giao thông;...

Trong hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, BTV Tỉnh đoàn đã phối hợp Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Sở Kế hoạch - Đầu tư tham mưu UBND tổ chức Chương trình Khởi sự doanh nghiệp; tổ chức Ngày hội thanh niên khởi nghiệp và toạ đàm “Khởi nghiệp hôm nay, lập thân ngày mai”. Góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường, BTV Tỉnh đoàn tổ chức chương trình văn nghệ truyền thông các chương trình mục tiêu quốc gia và an toàn giao thông tại huyện Tân Thạnh, phát động “Ngày chủ nhật xanh” trồng 500 cây xanh tại huyện Thủ Thừa.

Bên cạnh đó, 100% các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đều tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao, thăm tặng quà cho gia đình chính sách,“Ngày Thứ Bảy tỉnh nguyện” và “Ngày Chủ nhật xanh”,…
Thăm, tặng quà gia đình chính sách
Thăm, tặng quà gia đình chính sách


Được biết, thời gian tới, BTV Tỉnh đoàn sẽ tổ chức chương trình giao lưu, đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND tỉnh với đoàn viên, thanh niên; triển lãm ảnh công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Long An nhiệm kỳ 2012-2017; phiên chợ Thanh niên tại huyện Cần Đước; Hội thi Giọng ca cải lượng Thanh niên Long An và giải bóng đá cán bộ Đoàn - Hội.

Với tinh thần chủ động, tích cực và quyết tâm chính trị cao, BTV Tỉnh đoàn đã tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp huyện và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022 vào ngày 28-29/9/2017. Đây sẽ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thể hiện ý thức trách nhiệm, khát vọng và quyết tâm cống hiến trí tuệ của tuổi trẻ Long An trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh xây dựng Long An ngày càng giàu đẹp, văn minh.