Kỳ vọng tuổi trẻ An Giang trước thềm Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI

17:24 08/12/2017     1823

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 10 đến 13-12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia sẽ diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022, với sự tham dự của 1.000 đại biểu là cán bộ, đoàn viên ưu tú.
Với tinh thần "Tuổi trẻ Việt Nam tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo và phát triển", đại hội đã cổ vũ, khuyến khích đoàn viên, thanh niên  bày tỏ tâm tư nguyện vọng và đóng góp ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới.

Tạo việc làm cho thanh niên, quan tâm đến thanh niên yếu thế

Tôi mong rằng kỳ đại hội này sẽ bầu ra Ban Chấp hành là người đủ đức, đủ tài, nhiệt huyết, gần gũi và gắn bó với cơ sở để hiểu rõ hơn tâm tư, tình cảm của
đoàn viên thanh niên. Đồng thời, cần đào tạo và bố trí cán bộ đoàn trẻ, chăm lo đời sống cán bộ đoàn để họ yên tâm công tác, cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước. Cùng với đó là tăng cường đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho thanh niên lao động tại địa phương, đẩy mạnh nguồn vốn khởi nghiệp để thanh niên có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Đặc biệt, cần quan tâm đến thanh niêncó hoàn cảnh khó khăn, thanh niên công nhân, thanh niên yếu thế, khuyết tật, thanh niênhoàn lương…

Trần Minh Tuấn, Phó Bí thư Phường đoàn Mỹ Quý (TP. Long Xuyên):
Trần Minh Tuấn, Phó Bí thư Phường đoàn Mỹ Quý (TP. Long Xuyên)


Đổi mới phong trào phù hợp với  thanh niên  tri thức

 Đinh Việt Luân, Bí thư Chi Đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh
Đinh Việt Luân, Bí thư Chi Đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh
Công tác đoàn đã giúp ích cho đoàn viên, đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên là cán bộ công chức, viên chức trẻ đang công tác tại các các sở, ban, ngành. Tuy nhiên, qua thực tế công tác tôi nhận thấy cần phải có sự điều chỉnh các phong trào đoàn và những tiêu chí phù hợp với nhóm đoàn viên tri thức, tránh chạy theo hình thức nếu không sẽ tốn nhiều thời gian, ảnh hưởng đến công tác chuyên môn của đoàn viên tại đơn vị. Bên cạnh đó, cần tạo các phong trào phù hợp lứa tuổi, sở thích và lối sống thanh niên trong thời đại mới. Đồng thời, khuyến khích thực hiện công tác đoàn gắn với chuyên môn nhằm nâng cao tính năng động, sáng tạo, khơi dậy niềm đam mê, nhiệt huyết, cống hiến của những cán bộ trẻ. Đại hội lần này, tôi mong có thể bầu ra những đại biểu đủ tài năng, tâm huyết, có tầm nhìn và sự đầu tư hơn khi đưa ra những định hướng mới phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của mọi thành phần thanh niên trong xã hội.





Quan tâm đến TN dân tộc, vùng biên giới

h
Chau Rót Tha, Bí thư Xã đoàn Núi Tô (Tri Tôn)
Tôi kỳ vọng vào Đại hội Đoàn toàn quốc lần này sẽ tập trung về các vấn đề thiết thực như: Tăng cường các hoạt động nâng cao dân trí và giáo dục lối sống cho thanh, thiếu niên, tạo cơ hội việc làm cho thanh niên địa phương để họ không phải đi làm ăn xa; triển khai các đề án, chương trình đào tạo gắn liền giải quyết việc làm, phát triển kinh tế bền vững; có chính sách đặc thù nhằm đẩy mạnh sự phát triển đối với
đoàn viên, thanh niên vùng cao, vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc, biên giới; các chương trình hành động mang tính đột phá dành cho tuổi trẻ gắn liền với những tâm tư, nguyện vọng thiết thực của đoàn viên thanh niên.










Tạo nhiều chương trình khởi nghiệp thiết thực cho
thanh niên

Qua hội thi khởi nghiệp của tỉnh đã xuất hiện những dự án hay về công nghệ thông tin và
g
Nguyễn Phượng Thư, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ TN khởi nghiệp An Giang
những sản phẩm nông nghiệp gắn liền với lợi thế địa phương, có thể đưa vào sản xuất và kinh doanh nếu được tiếp vốn kịp thời. Do vậy, tôi mong tổ chức đoàn trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh hơn nữa phong trào khởi nghiệp, kêu gọi doanh nghiệp, các tổ chức đầu tư vào khởi nghiệp cho thanh niên, cập nhật kiến thức mới vềkhởi nghiệp cho cán bộ quản lý, tạo điều kiện cho họ học tập kinh nghiệm ở những đất nước đứng đầu về khởi nghiệp trong khu vực.

Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn và chính quyền địa phương cần hỗ trợ kinh phí cho hoạt động khởi nghiệp, hướng dẫn các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp. Từ đó tạo nên hệ sinh thái khởi nghiệp rộng rãi và chặt chẽ, có sự nhất quán giữa các sở, ban, ngành, giúp thanh niên nắm rõ các hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn. Đặc biệt, cần có những chính sách hỗ trợ, tuyên dương, kêu gọi những thanh niên khởi nghiệp thành công trở về địa phương để phát triển kinh tế và truyền đạt kinh nghiệm cho thế hệ thanh niên trẻ đang khao khát khởi nghiệp.