Kiên Giang: Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” năm học 2013 – 2014

05:45 12/01/2015     1656

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 09/1, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã long trọng tổ chức Lễ bế mạc Ngày hội kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và lễ tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” năm học 2013 – 2014.
Tại buổi lễ, hơn 500 đại biểu là đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đến từ 05 trường cao đẳng trong tỉnh và 09 trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung cấp kỹ thuật nghiệp vụ trên địa bàn thành phố Rạch Giá đã nghe đồng chí Trương Thanh Thúy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh ôn lại truyền thống 65 năm học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/1/1950 – 09/1/2015).

Phát huy truyền thống quý báu đó, trong 65 năm qua, Hội Sinh viên Việt Nam luôn phát huy truyền thống là một tổ chức chính trị - xã hội của sinh viên Việt Nam, là nhịp cầu gắn bó giữa sinh viên với Đảng, Nhà nước, là một lực lượng giáo dục quan trọng trong nhà trường. Thông qua hoạt động của mình, Hội Sinh viên đã và đang góp phần giáo dục, bồi dưỡng để hình thành lớp học sinh, sinh viên mới “vừa hồng, vừa chuyên”.

Cùng với khí thế thi đua rèn luyện của học sinh, sinh viên Việt Nam, học sinh, sinh viên Kiên Giang trong những năm qua đã nỗ lực phấn đấu, đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện; xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình trong học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động phong trào.
 Đồng chí Trương Thanh Thúy – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao hoa và giấy chứng nhận cho sinh viên 5 tốt.
Đồng chí Trương Thanh Thúy – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao hoa và giấy chứng nhận cho sinh viên 5 tốt.

Với những kết quả đã đạt được, đồng chí Trương Thanh Thúy tin tưởng rằng các thế hệ học sinh, sinh viên sẽ nỗ lực vượt qua mọi khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện, xứng đáng là người chủ tương lai của đất nước.

Dịp này, 25 “sinh viên 5 tốt” (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, kỹ năng tốt và hội nhập tốt) đến từ 05 trường cao đẳng trong tỉnh và 09 “học sinh 3 rèn luyện” (rèn luyện đạo đức - tác phong, rèn luyện kiến thức - tay nghề và rèn luyện kỹ năng - thái độ nghề nghiệp) đến từ trường Trung cấp Kỹ thuật Nghiệp vụ tỉnh, trường Cao đẳng Nghề, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh đã được tuyên dương.

Bạn Lê Thị Mỹ Xuyên – Sinh viên năm thứ 3 Khoa Điện – Điện tử máy tính trường Cao đẳng Nghề, chia sẻ: “Để dành được danh hiệu này, các bạn sinh viên đã phải trải qua những quá trình nỗ lực không ngừng. Vừa học tập trên giảng đường, vừa hoạt động xã hội, vừa cống hiến. Thế nhưng đó vẫn chưa phải là đích đến mà mới chỉ là sự khởi đầu cho một hành trình mới với nhiều khó khăn hơn. Bản thân mình sẽ cố gắng hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu cao quý này, với sự kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô và bạn bè”.

Cũng tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức trao giải các nội dung trong ngày hội (gồm liên hoan các trò chơi dân gian, sân chơi thanh niên “Ước mơ tuổi 18”, hội thi “Tài năng và duyên dáng học sinh, sinh viên”). Kết quả, Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm đạt giải nhất toàn đoàn.