Khởi tranh vòng chung khảo khu vực Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên

16:26 06/01/2017     1149

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 05 và 06/01/2017, vòng chung khảo khu vực miền Trung Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên “Start-up Student Ideas” lần thứ I năm 2016 đã được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.
Tham gia vòng thi chung khảo khu vực miền Trung có 20 ý tưởng xuất sắc được lựa chọn từ 124 ý tưởng dự thi của sinh viên miền Trung. Đây là những ý tưởng đại diện cho sự năng động, tự tin và khả năng khởi nghiệp trên nhiều lĩnh vực của sinh viên, từ thương mại – dịch vụ, công nghệ thông tin đến nông nghiệp, giáo dục và y tế.

Thí sinh thuyết
Thí sinh thuyết trình trước Hội đồng Giám khảo


Trong ngày 05/1, các thí sinh được tham quan thực tế mô hình sản xuất, quy trình công nghệ và trao đổi, học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp tại Công ty TNHH MTV Công nghệ sinh học Minh Hồng, một doanh nghiệp khởi nghiệp thành công của thành phố Đà Nẵng. Ngày 06/1, vòng thi chung khảo chính thức bắt đầu với hình thức thi thuyết trình, mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả lần lượt trình bày nội dung đề tài và trả lời câu hỏi trước Hội đồng Giám khảo gồm các nhà quản lý, các doanh nhân và các nhà đầu tư.

Kết thúc Vòng chung khảo khu vực, 05 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất được lựa chọn tham dự Vòng chung kết toàn quốc tổ chức tại Hà Nội vào tháng 03/2017.

Các nhóm


Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên “Start – up Student Ideas” lần thứ I được phát động vào ngày 16/10/2016 trong khuôn khổ của Lễ phát động Thanh niên khởi nghiệp quốc gia do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về vấn đề khởi nghiệp – một vấn đề đang được xã hội quan tâm hiện nay; đồng thời tạo sân chơi mới cho sinh viên trong việc phát huy khả năng sáng tạo, đổi mới và thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp, qua đó “tập dượt” cho quá trình lập nghiệp sau khi ra trường. Sau hơn hai tháng triển khai, đã có 569 ý tưởng từ sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước gửi về tham dự vòng sơ khảo của Cuộc thi.