Khai mạc triển lãm công trình, sản phẩm sáng tạo của tuổi trẻ Công an nhân dân

20:09 10/10/2017     1295

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nằm trong chương trình Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an lần thứ XXI nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Sáng ngày 10/10, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức triển lãm các công trình, sản phẩm sáng tạo của tuổi trẻ Bộ Công an trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, các hình ảnh về những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của các cấp bộ Đoàn Bộ Công an và những cuốn sách viết về đề tài thanh niên.


Thiếu tướng Bùi Minh Giám - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND tham quan các công trình
Thiếu tướng Bùi Minh Giám - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, lãnh đạo TƯ Đoàn tham quan các công trình

Chương trình cũng nhằm hưởng ứng phong trào "Sáng tạo trẻ" do Trung ương Đoàn phát động, với phương châm hành động: "Mỗi đoàn viên thanh niên một ý tưởng sáng tạo, mỗi chi đoàn là một hộp thu sáng kiến, mỗi cơ sở Đoàn là một vườn ươm sáng tạo”.
Triển lãm sẽ diễn ra trong 2 ngày 10-11/10 tại Hội trường 47 Phạm Văn Đồng, Bộ Công an
Triển lãm sẽ diễn ra trong 2 ngày 10-11/10 tại Hội trường 47 Phạm Văn Đồng, Bộ Công an

Trong nhiệm kỳ vừa qua, phong trào “Sáng tạo trẻ” của thanh niên Công an nhân dân đã phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần khơi dậy tiềm năng sáng tạo, tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, từ đó khẳng định vai trò, năng lực của thanh niên Công an trong sự nghiệp giữ gìn an ninh trật tự.

Việc đăng ký đảm nhận các công trình phần việc thanh niên, phong trào “Sáng tạo trẻ” của tuổi trẻ Bộ Công an đã được triển khai, duy trì thường xuyên, thống nhất ở tất cả các cấp bộ Đoàn và đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tạo ra những cơ hội thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên trong học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Nhiều đoàn viên, thanh niên lập thành tích xuất sắc qua thực hiện công trình, phần việc thanh niên được các cấp lãnh đạo khen thưởng.

5 năm qua, các cấp bộ Đoàn Bộ Công an đã có hơn 400 ý tưởng, sáng kiến, sáng chế được ứng dụng trong luyện tập và chiến đấu của lực lượng Công an; 20 đề tài khoa học cấp Bộ, 230 đề tài cấp cơ sở; thực hiện hơn 100 công trình, phần việc thanh niên trực tiếp góp phần cải tiến kỹ thuật sản xuất, khai thác tính năng hoặc chế tạo mới phương tiện, công cụ nghiệp vụ. Trung bình hàng năm, có hơn 1.000 công trình nghiên cứu khoa học, chuyên đề khoa học do đoàn viên thanh niên Công an nhân dân đăng ký đảm nhận.
Các tài liệu biên dịch về công tác nghiệp vụ của Tổng cục An ninh được các đại biểu quan tâm
Các tài liệu biên dịch về công tác nghiệp vụ của Tổng cục An ninh được các đại biểu quan tâm

Triển lãm đã trưng bày các công trình, sản phẩm tiêu biểu, được chia thành 5 khu vực. Khu vực thứ nhất gồm các sản phẩm về những đề tài, nghiên cứu khoa học về lĩnh vực nghiệp vụ, nổi bất là các sản phẩm như: Từ điển Việt - Mông; sổ tay từ vựng Tiếng Anh chuyên ngành xuất nhập cảnh; các tài liệu biên dịch về công tác nghiệp vụ của Tổng cục An ninh...; Khu vực thứ hai gồm các sản phẩm về những đề tài, nghiên cứu khoa học về lĩnh vực kỹ thuật - hậu cần - y tế, nổi bật là các sản phẩm như: Thiết bị gây nhiễu tín hiệu định vị vệ tinh; Thiết bị chủ động chặn sóng di dộng công suất lớn có điều khiển kỹ thuật số... và các sản phẩm y tế, thuốc chữa bệnh do đoàn viên thanh niên Công an bào chế.

Khu vực thứ ba gồm các công trình, sản phẩm phục vụ công tác giáo dục, đào tạo và các nghiên cứu khoa học của học viên, sinh viên, nổi bật như: Hệ thống điện tử báo kết quả tự động các bài bắn ứng dụng của Đoàn Thanh niên T45; Mô hình mô phỏng quá trình ứng cứu sự cố khẩn cấp về cháy nổ tại mỏ than Tràng Bạch, Quảng Ninh...; Khu vực thứ tư gồm các bài dự thi tìm hiểu truyền thống của ngành, của các đơn vị, của học viên Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân...
Các đại biểu tham quan mô hình bắn ứng dụng Công trình sáng tạo của tuổi trẻ Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang
Các đại biểu tham quan mô hình bắn ứng dụng Công trình sáng tạo của tuổi trẻ Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang

Ngoài các công trình, sản phẩm sáng tạo, triển lãm còn trưng bày hơn gần 300 bức ảnh đẹp về chủ đề thanh niên Công an, hình ảnh tiêu biểu minh họa cho công tác Đoàn, phong trào thanh niên Bộ Công an nhiệm kỳ 2012  - 2027.