Khai mạc Hội thi Tiếng hát sinh viên toàn quốc khu vực miền Nam

08:10 11/12/2015     1063

Hoạt động Hội, Đội   Tối ngày 10/12 tại Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn (TP.HCM) đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi Tiếng hát sinh viên toàn quốc khu vực miền Nam.
Tham dự Hội thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc khu vực miền Nam lần này có 18 đoàn. Các thí sinh của mỗi đoàn đều được tuyển chọn qua các vòng thi ở cấp trường và là những hạt nhân xuất sắc nhất, tham gia những chương trình biểu diễn hay nhất của trường mình. 

Hội thi Tiếng hát sinh viên toàn quốc là một trong các hoạt động văn hoá nghệ thuật được tổ chức định kỳ hai năm một lần do Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ cho học sinh, sinh viên; định hướng, động viên và đánh giá phong trào văn hoá nghệ thuật trong các nhà trường, góp phần đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên.


g
Tiết mục dự thi trong đêm khai mạc Hội thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần thứ XIV năm học 2015-2016 khu vực miền Nam  

Cũng như ở khu vực phía Bắc (tổ chức tại Hà Nội), khu vực miền Trung (tổ chức tại Đà Nẵng), nội dung, chủ đề của Hội thi Tiếng hát sinh viên toàn quốc lần thứ 14 khu vực miền Nam này có chủ đề ngợi ca tình yêu đối với quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ… các sinh viên dự thi sẽ dự thi ở ba hạng mục gồm: Thể loại Ca, thể loại Múa, thể loại Nhạc (đơn ca, tốp ca, múa đơn, múa đôi, múa tập thể) để thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ, sinh viên đối với công cuộc đổi mới của Ngành giáo dục và đất nước.

 Phát biểu khai mạc Hội thi, TS Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ công tác HSSV (Bộ GD&ĐT), nhấn mạnh: Hội thi Tiếng hát sinh viên toàn quốc là một hoạt động truyền thống được tổ chức hai năm một lần, trải qua các lần tổ chức tiếng hát sinh viên luôn hướng tới mục tiêu quan trọng, thiết thực là giáo dục truyền thống, giáo dục tư tưởng, giáo dục bản sắc dân tộc, ý thức tập thể, thẩm mỹ, thị hiếu âm nhạc, khả năng giao lưu, đồng thời tạo ra được truyền thống và sắc thái riêng của học sinh, sinh viên nhằm đạt được hiệu quả giáo dục trên nhiều mặt, tạo ra được 4 nhân tố: Giáo dục - Hoạt động – Giao lưu – Tính tập thể. 

Đây cũng là 4 nhân tố cơ bản của con đường hình thành nhân cách, chúng tác động tổng hợp, đan xen nhau, góp phần phát triển và hoàn thiện nhân cách đối với học sinh, sinh viên...”.

Hội thi Tiếng hát sinh viên toàn quốc khu vực miền Nam sẽ kết thúc vào ngày 14/12, và những thí sinh đoạt giải sẽ được ban tổ chức trao tặng huy chương và bằng khen của Bộ GD&ĐT, Bộ Văn hoá – Thể thao & Du lịch và Trung ương Đoàn TNCS HCM, cùng nhiều phần thưởng có ý nghĩa khác của nhà tài trợ chính cho Hội thi.