Hội thi “Tuổi trẻ Hải Phòng nói không với thuốc lá”

09:18 13/11/2017     832

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Hội trường UBND quận Hải An, Ban Thường vụ Thành đoàn đăng cai tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ Hải Phòng nói không với thuốc lá”.
Tham gia Hội thi là 04 đội tuyển đến từ các trường: Đoàn trường Đại học Hải Phòng, Đoàn trường Đại học Dân lập Hải Phòng, Đoàn trường Đại học Y dược Hải Phòng và Đoàn trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Các đội tuyển đã trải qua 3 vòng thi đầy kịch tính: "Chào hỏi", "Kiến thức" và "Sáng kiến".
0
Các đội thi tham gia các vòng thi.

Thông qua các tiểu phẩm ở phần thi "Chào hỏi", 4 đội thi đã giới thiệu về đội tuyển của mình, đồng thời đưa ra các thông điệp ý nghĩa tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá. Phần thi "Kiến thức", khán giả được chứng kiến màn bứt phá ngoạn mục của Đoàn trường Đại học Hải Phòng. Chỉ qua vài câu hỏi, Đoàn trường Đại học Hải Phòng đã đưa ra đáp án từ khóa chính xác "Tuổi trẻ Hải Phòng xây dựng thành phố không khói thuốc".
Đây cũng chính là thông điệp là ban tổ chức cuộc thi muốn truyền tải tới các đội chơi và đoàn viên, thanh niên. Tại phần thi "Sáng kiến", 4 đội chơi đều đưa ra được sáng kiến của đội mình góp phần phòng tránh tác hại của thuốc lá. Đội tuyển đến từ Đoàn trường Đại học Hải Phòng đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả và ban giám khảo với sản phẩm sáng tạo "Gạt tàn cai thuốc lá". Đây là sản phẩm độc đáo với 1 bên là gạt tàn thuốc lá thường dùng, 1 bên là khay thông minh, điếu thuốc không hút được đưa vào đây máy sẽ tự động đưa ra lời cảm ơn và 1 viên kẹo có tác dụng cai thuốc lá.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 02 giải Ba cho đội tuyển Đoàn trường Đại học Dân lập Hải Phòng và Đoàn trường Đại học Hàng hải Việt Nam; giải Nhì cho đội tuyển Đoàn trường Đại học Y dược Hải Phòng. Đội tuyển đến từ Đoàn trường Đại học Hải Phòng đã xuất sắc giành giải Nhất và giải Sáng kiến ấn tượng. Thông qua hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng môi trường không khói thuốc tại giảng đường, nơi làm việc, gia đình và xã hội.

Hội thi “Tuổi trẻ Hải Phòng nói không với thuốc lá” là một hoạt động thiết thực triển khai phong trào “Đồng hành cùng thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”; thể hiện nỗ lực của tuổi trẻ thành phố trong việc xây dựng một môi trường trong sạch, không khói thuốc; đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại.

Trong khuôn khổ chương trình, hưởng ứng Thư kêu gọi của Chủ tịch UBND thành phố, nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn đã phát động toàn thể cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên ủng hộ kinh phí, tặng quà cho các gia đình đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng do bão lũ gây ra. Toàn bộ kinh phí quyên góp được, Ban Thường vụ Thành đoàn chuyển đến đồng bào các tỉnh chịu thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra.