Hội thi “Khi tôi 18” – sân chơi bổ ích cho học sinh các trường THPT Thủ đô

08:38 23/03/2015     2095

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn, tại Nhà Văn hóa Học sinh - Sinh viên, tối ngày 22/3, Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội thi “Khi tôi 18” năm 2015.
20 thành viên đội thi là những học sinh đang theo học tại 04 Trường THPT trên địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng và Đống Đa đã tham dự cuộc thi. Trong đó, mỗi đội dự thi gồm 5 thành viên chính  và có thêm thành viên bỗ trợ cho các phần thi.

Hội thi được tổ chức nhằm cụ thể hóa phong trào “Khi tôi 18” do Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội phát động; đồng thời tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn đối; góp phần trang bị cho học sinh THPT 4 nhóm nội dung cơ bản là: kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và hướng nghiệp.

a
Phần thi “Hiểu biết tuổi 18”

t
Cổ động viên hào hứng cổ động không ngừng cho đội tuyển của trường mình

Tham dự Hội thi các đội sẽ phải trải qua 5 phần thi: “Kết nối tuổi 18”, “Hiểu biết tuổi 18”, “Chung sức 18 tuổi”, “Tài năng tuổi 18” và “Tài năng 18 tuổi”.

Riêng ở phần thi “Tài năng tuổi 18”, các đội thi đã thể hiện sự sáng tạo, tài năng của mình thông qua 01 tiết mục tự chọn như: kịch, hát, múa,…và phần thi “Thông điệp tuổi 18”, các thi sinh đã thể hiện tình cảm, sự biết ơn và tri ân đối với cha mẹ, gia đình, thầy cô... cùng những ước mơ, hoài bão trong sáng, cao đẹp và sự quyết tâm nuôi dưỡng đê thực hiện ước mơ, hoài bão đó. Bên cạnh sự thể hiện của thí sinh, các đội còn kết hợp nội dung thuyết trình với các hình thức minh họa, phụ họa sáng tạo, phù hợp.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao Giải nhất trị giá 5 triệu đồng cho đội thi trường THPT Việ
 Đức, đồng thời trao 5 suất học bổng Tiếng Anh dự bị Đại học cho 5 thành viên đội thi đạt giải nhất.

e
Phần thi “Chung sức 18 tuổi”

Thông qua Hội thi nhằm tăng cường truyền thông, tạo sự quan tâm, thúc đẩy sự sáng tạo của các cấp bộ Đoàn trong việc triển khai phong trào “Khi tôi 18”, qua đó thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh các trường THPT trên địa bàn Thành phố.