Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam khai giảng năm học mới 2017-2018

16:55 19/09/2017     3807

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 19.9, tại Hà Nội, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017-2018.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn; đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư TƯ Đoàn cùng các đồng chí Ban Giám đốc, thầy cô giáo. Đặc biệt là sự có mặt của 277 tân sinh viên đại học chính quy khóa 6 của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.
44444444
Tiết mục văn nghệ của sinh viên Học viên Thanh thiếu niên Việt Nam tại lễ khai giảng

Tại lễ khai giảng năm học mới, TS. Nguyễn Hải Đăng, Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam cho biết: Là một trường đại học non trẻ, Học viên thanh thiếu niên Việt Nam đứng trước những thời cơ và thách thức của quá trình đổi mới và hội nhập quốc tế, cạnh tranh trong giáo dục đại học ngày càng khốc liệt; Đảng, Nhà nước ta đang chủ trương thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục và Đào tạo nước ta và đang đẩy nhanh việc thực hiện tự chủ trong đào tạo đại học.

Hơn lúc nào hết Học viện thanh thiếu niên Việt Nam luôn ý thức được phải không ngừng đổi mới để giữ vững và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học. Đó là phương thức để tồn tại và phát triển trong giai đoạn mới. Để thực hiện được mục tiêu đó đòi hỏi tập thể sư phạm nhà trường phải đổi mới mô hình và phương thức tổ chức đào tạo, bồi dưỡng; đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên phải tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, tíc cực nghiên cứu khoa học. Nhà trường phải nghiên cứu tìm ra những khâu đột phá sớm, những bước đi sớm.

Trong không khí trang nghiêm và phấn khởi, nhân dịp khai giảng mới, thay mặt Ban giám đốc Học viện, các thầy cô giáo. TS.Nguyễn Hải Đăng , Giám đốc Học viên thanh thiếu niên Việt Nam chào mừng nồng nhiệt tới 277 tân sinh viên khóa 6, những chủ nhân mới của Học viện; đồng thời nhắn nhủ mong muốn các em sinh viên trong thời gian học tập tại nhà trường chăm chỉ, sáng tạo trong học tập và nghiên cứu khoa học, để biến quá trình đào tạo thành quá trình tự đào tạo, tích cực tham gia vào các hoạt động của nhà trường, của Đoàn, Hội tổ chức để có nhiều trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm, phương pháp công tác và thực sự nghiêm túc trong việc rèn luyện đạo đức và phát triển nhân cách bản thân. Chỉ có như vậy các em mới có thể tích lũy được nghiều những trí thức, những hành trang chuẩn bị tốt nhất cho sự khởi đầu mới sau khi tốt nghiệp ra trường. Giám đốc Nguyễn Hải Đăng nói.

Chia sẻ với các bạn sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, tại lễ khai giảng năm học mới, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn, Lê Quốc Phong cho biết:  Học viên thanh thiếu niên Việt Nam với nhiệm vụ trọng tâm là môi trường đào tạo ra đội ngũ cán bộ làm công tác thanh niên, công tác đoàn với những ngành học, chuyên ngành rất gần với thanh niên như: công tác xây dựng Đảng chính quyền, công tác xã hội...nên trong 4 năm học tập và rèn luyện tại môi trường các bạn cần phải cố gắng vận dụng trau dồi những kiến thức, kỹ năng do các thầy cô giáo Học viện dày công bồi dưỡng đào tạo cho các bạn.

lqp
Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn, Lê Quốc Phong mong các em sinh viên khóa 6 sẽ nhanh chóng hòa nhập với môi trường phương pháp học tập mới để giành được những kết quả tốt nhất ngay từ những kỳ đầu tiên.

Đồng chí Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn kỳ vọng các bạn sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam phải dần vươn lên trong tốp các trường đi đầu của khu vực phía Bắc và cả nước về tinh thần học tập, thái độ học tập, phương pháp học tập và về kỹ năng trong cuộc sống. Đặc biệt, đồng chí Lê Quốc Phong cũng kỳ vọng vào sinh viên học viện với những ngành nghề được đào tạo sẽ là nơi có phong trào thanh niên sôi nổi, nhiều mô hình, các làm sáng tạo trong hoạt động của thanh niên để giới thiệu rộng rãi với các bạn sinh viên cả nước. Đây không chỉ là yêu cầu mà là nhiệm vụ chính trị, sứ mệnh chính trị của các bạn. Đồng chí Lê Quốc Phong nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn mong các thầy cô giáo, đội ngũ giảng viên tiếp tục đổi mới phương pháp dạy, đặc biệt là nghiên cứu khoa học về lĩnh vực thêm nhiều kiến thức thực tiễn, tăng cường chất liệu cuộc sống trong những bài giảng của mình để giúp cho các em sinh viên tiếp cận có khoa học mang tính chất lý luận, lý thuyết nhưng đồng thời có tính thực tiễn để các em nắm bắt nhanh nhất những vấn đề được các thầy cô truyền đạt....
5
Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn trao học bổng Vừ A Dính cho các bạn sinh viên dân tộc có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

5
Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư TƯ Đoàn; đồng chí Nguyễn Hải Đăng, Giám đốc Học viện tặng  quà sinh viên có điểm thi cao nhất trong kỳ thi vừa qua.
Dịp này, Ban Giám đốc Học cũng trao 10 suất học bổng Vừ A Dính cho đối tượng là sinh viên dân tộc có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; tặng 11 suất quà sinh viên có điểm thi cao nhất trong kỳ thi vừa qua.