Hàng trăm sinh viên tham gia giải chạy 'Vì Trường Sa thân yêu'

09:02 08/06/2023     2012

Hoạt động Hội, Đội   Lần đầu tiên trên đảo Trường Sa lớn, hơn 200 sinh viên ưu tú tham gia Hành trình ‘Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc’ năm 2023 đã cùng tham gia giải chạy ‘Vì Trường Sa thân yêu’.

Hàng trăm sinh viên tham gia giải chạy 'Vì Trường Sa thân yêu' ảnh 1

 

Tham gia giải chạy, có đồng chí Lê Hải Bình, Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam; Đại tá Lê Hồng Quang, Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng Hải quân; đồng chí Hồ Hồng Nguyên, Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Lâm Tùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam.

 

Hàng trăm sinh viên tham gia giải chạy 'Vì Trường Sa thân yêu' ảnh 2

 

Đây là một trong những hoạt động độc đáo lần đầu tiên được T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức trong Hành trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2023. Chương trình diễn ra từ ngày 29/5 – 4/6/2023, đã đưa hơn 200 đại biểu sinh viên ưu tú trong nước và du học sinh Việt Nam ở nước ngoài thăm 4 điểm đảo, gồm: Song Tử Tây, Sinh Tồn, Đá Tây A, Trường Sa và Nhà giàn DK1/2.

 

Hàng trăm sinh viên tham gia giải chạy 'Vì Trường Sa thân yêu' ảnh 3

 

Trong chuyến Hành trình, nhiều hoạt động, chương trình lần đầu tiên được tổ chức trên đảo Trường Sa lớn, mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt, trong đó có giải chạy “Vì Trường Sa thân yêu”.

 

Hàng trăm sinh viên tham gia giải chạy 'Vì Trường Sa thân yêu' ảnh 4

 

Đây là hoạt động thuộc nội dung chạy bộ trong khuôn khổ Giải thể thao Sinh viên Việt Nam (VUG) năm 2023

 

Hàng trăm sinh viên tham gia giải chạy 'Vì Trường Sa thân yêu' ảnh 5

 

Đặc biệt, mỗi kilômét chạy bộ của vận động viên sẽ đóng góp 5.000 đồng (mức tối đa 50.000 đồng) vào các công trình sinh viên, hoạt động hỗ trợ đời sống cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa cũng như Nhà giàn DK1.

 

Hàng trăm sinh viên tham gia giải chạy 'Vì Trường Sa thân yêu' ảnh 6

 

Hoa hậu VIệt Nam Đỗ Thị Hà và Hoa hậu Đoàn Thiên Ân cho biết, sau chuyến hành trình, trong vai trò là Hoa hậu, hai cô sẽ có nhiều hoạt động, dùng tiếng nói của mình để lan tỏa tình yêu biển đảo trong mỗi bạn trẻ.

 

Hàng trăm sinh viên tham gia giải chạy 'Vì Trường Sa thân yêu' ảnh 7

 

Bác sĩ Đỗ Doãn Bách - 'Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu' nói trong niềm vui: “Chạy bộ ở Trường Sa, trong một buổi chiều tà, dưới bầu trời và ánh mặt trời của nước Việt Nam, xung quanh đều là biển, mình thấy vô cùng tự hào vì được là người Việt Nam”.

 

 

Hàng trăm sinh viên tham gia giải chạy 'Vì Trường Sa thân yêu' ảnh 8

 

Võ Mỹ Duyên (trường CĐ Y tế Khánh Hòa, Nha Trang) chia sẻ, chạy xong, dù rất mệt nhưng niềm vui thì nhân đôi vì lần đầu tiên trong đời, cô được sải những bước chân chạy trên Trường Sa, vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Hàng trăm sinh viên tham gia giải chạy 'Vì Trường Sa thân yêu' ảnh 9

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam tham gia giải chạy.

 

Hàng trăm sinh viên tham gia giải chạy 'Vì Trường Sa thân yêu' ảnh 10

 

Chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” năm 2023 do T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức, đưa hơn 200 sinh viên tiêu biểu thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1.

 

Hàng trăm sinh viên tham gia giải chạy 'Vì Trường Sa thân yêu' ảnh 11

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: Đây là chuyến hải trình đặc biệt lần đầu tiên được tổ chức nhằm chào mừng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028; kỷ niệm 10 năm Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” và 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988 – 14/3/2023).

 

TPO