Hà Tĩnh: Tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên trường học

14:12 21/08/2017     868

Hoạt động Hội, Đội   Web. ĐTN: Sáng ngày 19/8/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục Đào tạo phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kế công tác Đoàn, phong trào thanh niên trường học - Tuyên dương “Snh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” năm học 2016 - 2017.

Tặng Bằng khen Trung ương Đoàn cho 17 tập thể Đoàn trường học có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017
Tặng Bằng khen Trung ương Đoàn cho 17 tập thể Đoàn trường học có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017


Trong năm học 2016 - 2017, công tác Đoàn, phong trào thanh niên trường học đã được được nhiều kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Các Đoàn trường đã quan tâm, tổ chức công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên bằng nhiều hình thức sát thực, hiệu quả; tiêu biểu như: Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên; sinh hoạt dưới cờ; sinh hoạt đầu tuần; “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam trong khối trung học phổ thông và các cuộc thi “Ánh sáng soi đường”, Olympic các môn chính trị Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong khối các trường Đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đã thu hút đông đảo cán bộ Đoàn, ĐVTN tham gia.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các Đoàn trường đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực huy động nguôn quỹ “Thắp sáng ước mơ” 534 triệu đồng và đã trao tặng, hỗ trợ 2.534 suất quà “Tiếp sức đến trường” cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hoc sinh nghèo giỏi,…Các Đoàn trường đã vận dụng linh hoạt giữa nhiệm vụ của nhà trường và chương trình công tác của tổ chức Đoàn để tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên.

Năm học 2016 - 2017, toàn Đoàn trường học đã tổ chức hàng chục diễn đàn “Tuổi trẻ học đường với an toàn giao thông”, “Văn hóa học đường”, “Nói không với bạo lực học đường”, “Khi tôi 18”,… để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luât, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trong học sinh, sinh viên.  Các mô hình điển hình như: “Cổng trường an toàn giao thông”, “Đội thanh niên xung kích”, “Ngày hội tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Truyền lửa và tiếp bước”,.. được nhiều trường học tổ chức thành công, để lại nhiều dấu ấn sâu sắc, góp phần đảm bảo an toàn trật tự trong nhà trường, hạn chế tai nạn và vi phạm an toàn giao thông, bồi đắp lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước trong tuổi trẻ học đường, từ đó xác định tư tưởng, chí hướng, vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Tại Hội nghị, cán bộ Đoàn các cấp đã chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình điển hình; thẳng thắng bày tỏ quan điểm, góp ý đổi mới phương pháp, hình thức hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên trong trường học; đồng thời đề xuất những ý kiến, kiến nghị với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục Đào tạo về việc tiếp tục quan tâm, tạo cơ chế, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ Đoàn trường học để tạo động lực cho giáo viên trẻ Đoàn và sinh viên, học sinh  làm công tác tích cực hoạt động, cống hiến và trưởng thành.
 
Dịp này, có 17 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên trường học được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn. Ban Thường vụ Tỉnh cũng đã xét và quyết định tuyên dương 16 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và 02 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”.