Gia Lai: Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học học kỳ I

16:56 26/02/2018     787

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Gia Lai vừa tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học học kỳ I, năm học 2017 - 2018.
Quang cảnh Hội nghị sơ kết công tác Đoàn khối trường học
Quang cảnh Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn khối trường học, học kỳ I, năm học 2017 - 2018

Trong học kỳ I, năm học 2017 - 2018, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học của tỉnh đạt được nhiều kết quả thiết thực. Cụ thể như: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật được tăng cường với nhiều hình thức phong phú trên website, facebook... Việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng. Phong trào xung kích trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được triển khai rộng khắp, phù hợp với từng đối tượng học sinh, sinh viên. Các hoạt động tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, định hướng việc làm cho học sinh, sinh viên được chú trọng thông qua các hoạt động phối hợp với các tổ chức, các ngành cung cấp thông tin cần thiết hướng dẫn cho các đối tượng học sinh, sinh viên xác định năng lực học tập, sở trường để chọn trường, chọn ngành, nghề phù hợp với năng lực, điều kiện gia đình và nhu cầu xã hội.

Bên cạnh đó, các Đoàn trường đã tăng cường hỗ trợ học sinh vay vốn tín dụng học tập, hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến trường, nâng cao chất lượng các chương trình: "Tiếp sức học sinh đến trường", người bạn đồng hành, huy động, quyên góp trao học bổng cho các ĐVTN học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các đoàn trường đã chú trọng việc rèn luyện kỹ năng sống cho ĐVTN, tổ chức các hoạt động nâng cao kỹ năng công tác xã hội, kỹ năng giao tiếp, tư vấn tâm lý, giới tính. Trong học kỳ I vừa qua, các Đoàn trường đã mở 37 lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng xã hội cho gần 5.700 ĐVTN học sinh, sinh viên.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong học kỳ vừa qua, công tác Đoàn trong khối trường học vẫn còn những tồn tại như: công tác tuyên truyền đạo đức lối sống, nếp sống còn hạn chế, học sinh, sinh viên còn vi phạm luật an toàn giao thông; an ninh học đường có chiều hướng gia tăng; nội dung các buổi sinh hoạt trong chi đoàn chưa thật sự hấp dẫn...

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian tham gia ý kiến vào chương trình hoạt động của Đoàn trường học trong học kỳ II, năm học 2017 - 2018, với trọng tâm công tác giáo dục truyền thống, nâng cao ý thức về pháp luật, đạo đức lối sống cho ĐVTN học sinh, sinh viên; đẩy mạnh các chương trình tình nguyện nhất là tiếp sức mùa thi 2017 - 2018; tổ chức tốt chương trình “Khi tôi 18” trong khối THPT, phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” trong khối TCCN và “Sinh viên 5 tốt”  trong trường Cao đẳng, Đại học.