Gia Lai, Kon Tum: Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI cho cán bộ Đoàn

18:14 08/03/2018     1204

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 7/3, Tỉnh Đoàn Gia Lai và Kon Tum đã tổ chức Hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 – 2022 cho đội ngũ cán bộ Đoàn các huyện, thành phố và đoàn trực thuộc.
Việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 được xác định là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp bộ đoàn trong tháng Thanh niên năm 2018.
Cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp trong toàn tỉnh Gia Lai được học tập, quán triệt Nghị quyết


Tại Hội nghị, cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp trong toàn tỉnh Gia Lai đã được các đồng chí trong Thường trực Tỉnh Đoàn trực tiếp tuyền đạt các chuyên đề: Công tác tổ chức xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn và các phong trào của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2017-2022.

Đặc biệt, hội nghị đã tập trung trao đổi, nhấn mạnh các nội dung và phương thức nhằm cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết Đại hội một cách phù hợp vào thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai trong thời gian tới. Trong đó, công tác giáo dục cần tiếp tục được đẩy mạnh, đa dạng các hình thức nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, xây dựng thế hệ thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có lối sống văn hóa lành mạnh. Tăng cường công tác nắm bắt tư tưởng thanh niên, dư luận xã hội và định hướng sử dụng mạng xã hội tích cực cho thanh thiếu nhi. Đồng thời, tập trung củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh gắn liền với các phong trào hành động cách mạng phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, phù hợp với tình hình thực tiễn.
                                                          
*Cùng ngày, các cán bộ Đoàn tỉnh Kon Tum được thông tin về kết quả Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Theo đó, Đại hội Đoàn toàn quốc diễn ra từ ngày 10-13/12/2017 tại Thủ đô Hà Nội đã thành công tốt đẹp với khẩu hiệu hành động: “Tiên phong - Bản lĩnh - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển”. Đại hội đã tín nhiệm bầu 151 đồng chí vào Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI, bầu đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X tái đắc cử Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI...

Đại hội đã xác định 11 chỉ tiêu trọng tâm, 10 đề án trọng điểm trong giai đoạn 2017-2022. Trong đó, tập trung triển khai 3 phong trào hành động cách mạng: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; 3 chương trình đồng hành với thanh niên: “Đồng hành với thanh niên trong học tập”; “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”; “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”...
Đồng chí Thái Quang Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum quán triệt các nội dung của Nghị quyết đến ĐVTN

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt, học tập 2 chuyên đề về “Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn” và “Công tác xây dựng Đoàn”, nhiệm kỳ 2017-2022; khái quát những nhiệm vụ trọng tâm, những chỉ tiêu, mục tiêu, các đề án, chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum thực hiện Nghị quyết.

Đối với Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum khóa XIV, nhiệm kỳ 2017-2022, đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn đã quán triệt 8 chỉ tiêu trọng tâm, trong đó: 100% cán bộ, đoàn viên và 80% trở lên thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của Đoàn; 100% cơ sở Đoàn tổ chức nắm bắt dư luận xã hội trong thanh niên, tuyên truyền giáo dục pháp luật, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội cho thanh thiếu niên; Mỗi tổ chức cơ sở Đoàn giúp đỡ được ít nhất 01 thanh thiếu nhi chậm tiến, yếu thế; 100% cơ sở Đoàn tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện gắn với triển khai thực hiện chương trình “Tuổi trẻ Kon Tum chung tay xây dựng nông thôn mới”; Nâng dư nợ lên trên 500 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ủy thác, cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác để phát triển sản xuất, kinh doanh, học tập... Tư vấn nghề nghiệp và việc làm cho 15.000 đoàn viên thanh niên; giới thiệu việc làm cho 300 đoàn viên thanh niên trở lên trong đó có 50% được giải quyết việc làm; 2700 đoàn viên thanh niên được tham gia tư vấn xuất khẩu lao động; Hỗ trợ 05 ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên; Xây dựng ít nhất 05 Công trình thanh niên tiêu biểu cấp tỉnh, 75 công trình thanh niên tiêu biểu cấp huyện, 2.000 công trình thanh niên tiêu biểu cấp cơ sở. Trong đó, toàn tỉnh phấn đấu vận động và xây dựng ít nhất 15 căn nhà Nhân ái; 05 Nhà bán trú, thư viện, điểm trường cho em;

Hàng năm, phấn đấu 90% tổ chức cơ sở Đoàn trong tỉnh được xếp loại khá trở lên; Kết nạp ít nhất 25.000 đoàn viên mới; Thành lập ít nhất 10 tổ chức cơ sở Đoàn trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước; Phấn đấu nâng tỷ lệ tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội trên 80%; Phấn đấu bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng 10.000 đoàn viên ưu tú, trong đó có ít nhất 50% đoàn viên ưu tú được Đảng xem xét, kết nạp; Đến cuối nhiệm kỳ có 90% trở lên cán bộ Đoàn các cấp đáp ứng các tiêu chuẩn quy định trong quy chế cán bộ Đoàn. 100% cán bộ đoàn được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, các cán bộ Đoàn tham dự hội nghị cũng đã được quán triệt những nội dung, điểm mới trong các văn kiện Đại hội; thông tin các nội dung liên quan đến Điều lệ Đoàn sửa đổi, bổ sung.

Hội nghị nhằm cụ thể hóa nội dung Nghị quyết đến các cấp bộ Đoàn và đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh. Qua đó, xác định rõ trách nhiệm của tuổi trẻ các cấp trong triển khai thực hiện, nhằm xây dựng chương trình hành động sát hợp với địa phương, đơn vị, góp phần đưa nghị quyết đại hội Đoàn các cấp vào cuộc sống.