Gia Lai: Hội thi “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Gia Lai” khối THPT

14:07 08/01/2018     729

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 6 và 7/01, Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Hội thi “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Gia Lai” khối Trung học phổ thông, năm học 2017 - 2018.
Tham dự Hội thi có 39 học sinh đến từ các trường THPT trong toàn tỉnh. Tại vòng chung khảo hội thi, các thí sinh đã thể hiện bản lĩnh và trình bày ước mơ của mình qua hai phần thi: Sống với ước mơ (thể hiện ước mơ theo hình thức sân khấu hóa như: múa, hát, kể chuyện, MC,…) và Giữ lửa ước mơ (thi hùng biện).

Tiết mục minh họa hội thi của Trường PT dân tộc NT tỉnh
Tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc của Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh


Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 39 thí sinh dự thi; đồng thời trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 3 giải Ba; cùng 10 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích tại hội thi.        

Thông qua hội thi đã giúp học sinh có cơ hội tìm hiểu về ngành nghề, nhận thức đúng đắn trong việc chọn ngành nghề, xác lập mục tiêu, hoạch định tương lai nghề nghiệp của bản thân; phát huy tính năng động sáng tạo, nhạy bén trong học sinh; rèn luyện các kỹ năng thuyết trình, kỹ năng hoạch định và xây dựng kế hoạch tương lai cho học sinh.
Trao giải cho các cá nhân đoạt thành tích xuất sắc
Trao giải cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại hội thi


Hội thi “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Gia Lai” được tổ chức sẽ góp phần phát hiện, nuôi dưỡng, tuyên dương những tài năng trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường ở tất cả các lĩnh vực. Chương trình còn là dịp góp phần cổ vũ tuổi trẻ quyết tâm vươn lên trong học tập, rèn luyện và lập thân, lập nghiệp; khuyến khích tôn vinh những ước mơ đẹp, những tấm gương giàu ước mơ, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.