Gắn kết, khơi dậy tình yêu Tổ quốc trong cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Châu Âu

11:13 23/08/2024     112

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối ngày 22/8 (theo giờ địa phương), Lễ khai mạc Hội trại Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ 10, năm 2024 với chủ đề "Embrace the Harmory - Đề cao sự đồng điệu" đã diễn ra tại thành phố Munich, Cộng hòa Liên bang Đức.

 

 

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Hồ Hồng Nguyên, UVBTV, Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Vũ Quang Minh - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CHLB Đức, cùng các đồng chí lãnh đạo Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Đức và 150 thanh niên, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở 9 nước châu Âu.

 

 

Năm nay, đánh dấu lần thứ 10 Hội trại tại châu Âu được tổ chức - một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam ở châu Âu và cũng là lần thứ hai Hội trại được tổ chức tại Đức, một sự quay trở lại với nhiều điều thay đổi và mới mẻ so với lần đầu tiên vào năm 2015.

 

 

Với chủ đề “Đề cao sự đồng điệu”, Hội trại năm nay hy vọng sẽ tiếp tục là cầu nối để gắn kết các bạn thanh niên, sinh viên người Việt và gốc Việt ở nước ngoài, cũng như tạo một sân chơi hấp dẫn, mở ra không gian giao lưu văn hóa, thể thao và khoa học bổ ích giữa các bạn trẻ, để từ đó cùng nhau hướng đến mục đích cuối cùng là gắn kết và khơi dậy tình yêu Tổ quốc trong cộng đồng sinh viên Việt Nam tại châu Âu.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Hồ Hồng Nguyên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao Ban Tổ chức Hội trại nói riêng và Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức nói chung trong các công tác chuẩn bị Hội trại. Bên cạnh đó, cũng hoan nghênh sự tham gia và có mặt của 150 trại sinh đến từ các nước, đây sẽ là cơ hội để các bạn xích lại gần nhau hơn, tăng thêm tinh thần đoàn kết, gắn bó, đồng thời góp phần tích cực trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

 

 

Đồng chí Hồ Hồng Nguyên cũng mong muốn trong năm học tiếp theo, các tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam tại châu Âu sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học trước, tổ chức thêm thật nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực và hiệu quả hơn nữa nhằm tăng cường sự đoàn kết, hỗ trợ, tạo môi trường tích cực cho cộng đồng du học sinh Việt Nam ở nước ngoài, đóng góp vào việc thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI.

 

 

Cũng tại Lễ khai mạc, thay mặt Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, đồng chí Hồ Hồng Nguyên đã trao Cờ và Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho các tập thể, cá nhân Hội Sinh viên Việt Nam ở ngoài nước đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2023 - 2024.

 

 

Hội trại dự kiến tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 22 đến ngày 24/8/2024. Tại đây, các trại sinh sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm, tham dự Hội thảo Tri thức trẻ người Việt lần thứ 2, tham quan triển lãm, giao lưu qua các trò chơi tập thể và khám phá tại thành phố Munich./.

 

Bùi Duy Linh