Đồng Tháp: Tuyên dương "Sinh viên 5 tốt" và "3 rèn luyện", năm học 2017 - 2018

10:38 09/01/2018     747

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 8/01, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp đã tổ chức Lễ tuyên dương sinh viên 5 tốt, tập thể "Sinh viên 5 tốt" và học "Sinh 3 rèn luyện" năm học 2017 - 2018.
Tuyên dương các sinh vien 5 tốt tại chương trình
Tuyên dương các "Sinh viên 5 tốt" tại chương trình


Tại chương trình, các bạn sinh viên, học sinh đã được gặp gỡ, trao đổi với những tấm gương tiêu biểu vượt khó, học tốt, dạy tốt tích cực tham các phong trào của Đoàn, Hội và các hoạt động tình nguyện xã hội. Đây là những tấm gương phấn đấu, nỗ lực không mệt mỏi, vượt qua khó khăn, vươn lên trong nghịch cảnh để tiếp tục thực hiện ước mơ và tham gia công tác các phong trào, hoạt động xã hội tình nguyện tại đơn vị.

Để ghi nhận những kết quả của học sinh, sinh viên trong phong trào “Sinh viên 5 tốt”, học sinh "3 rèn luyện” trong năm học qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao Giấy chứng nhận danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" và tập thể "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh, năm học 2016 - 2017; cho 18 sinh viên và 4 tập thể; trao Giấy chứng nhận cho 04 cá nhân đạt các tiêu chuẩn học sinh "3 rèn luyện”, năm học 2016 - 2017.

Đặc biệt, trong năm học 2017 - 2018, bạn Nguyễn Thị Trang - sinh viên trường Đại học Đồng Tháp đã xuất sắc đạt được danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương và bạn Nguyễn Sơn Giang - sinh viên trường Đại học Đồng Tháp đã đạt danh hiệu "Sao Tháng Giêng". Đây là những tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập và rèn luyện của các bạn học sinh, sinh viên Đồng Tháp.

Giao lưu với các gương tiêu biểu vượt khó, học tốt, dạy tốt tích cực tham các phong trào của Đoàn - Hội và các hoạt động tình nguyện xã hội
Giao lưu với các gương tiêu biểu vượt khó, học tốt, dạy tốt tích cực tham các phong trào của Đoàn, Hội và các hoạt động tình nguyện xã hội


Phong trào “Sinh viên 5 tốt” được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động dành cho sinh viên trong các trường Cao đẳng, Đại học trên cả nước. Đây là phong trào cốt lõi, có ý nghĩa giáo dục và rèn luyện toàn diện sinh viên với 5 tiêu chuẩn; phong trào học sinh "3 rèn luyện” được lan tỏa ở các trường trường Trung cấp nghề trong toàn tỉnh. Đây là mục tiêu cho học sinh rèn luyện, phấn đấu toàn diện trên các mặt: đạo đức, tay nghề, thể lực; đồng thời, khẳng định chất lượng đào tạo của các trường góp phần định hướng nghề nghiệp cho thanh niên, sinh viên trong tỉnh.