Đồng Tháp: Sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp tỉnh

15:52 17/07/2017     1308

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Là đơn vị được Trung ương Đoàn chọn tổ chức Đại hội điểm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, từ nhiều tháng qua, BTV Tỉnh Đoàn Đồng Tháp đã tập trung chỉ đại hội Đoàn các cấp và khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Tháp lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022.
Xác định Đại hội Đoàn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã chủ động đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực tạo không khí thi đua sôi nổi trong ĐVTN. Nhiều công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, thiết thực đã được thực hiện tại từng cơ sở.
Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH tại Đại hội điểm cấp xã
Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH tại Đại hội điểm cấp xã


Đến nay, 18/18 đơn vị cấp huyện và tương đương trong tỉnh đã hoàn thành tổ chức Đại hội cấp mình. Trong đó, có 4 đơn vị (huyện Lấp Vò, Thanh Bình, thị xã Hồng Ngự và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh) tiến hành bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội. Đại hội Đoàn từ cấp cơ sở đến cấp huyện đều diễn ra nghiêm túc, trang trọng, đúng theo hướng dẫn của Đoàn cấp trên và việc bầu cử các chức danh chủ chốt của Đoàn tại đại hội đều đảm bảo đúng theo kế hoạch.

Để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Tháp lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022 (diễn ra vào ngày 03 - 04/8/2017), trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã khẩn trương hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày tổ chức Đại hội. Tiểu ban nội dung, Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban hậu cần, Tiểu ban tuyên truyền đã được thành lập sớm để triển khai các công việc phục vụ cho Đại hội. Công tác chuẩn bị nhân sự đã nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy và Trung ương Đoàn đảm bảo dân chủ, chặt chẽ, đúng quy trình, trong đó coi trọng tiêu chuẩn về bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức, năng lực, hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bảo tỷ lệ nữ và tính kế thừa. Công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội được tiến hành chặt chẽ, công phu cả về nội dung và hình thức. BTV Tỉnh Đoàn đã tổ chức triển khai lấy ý kiến góp ý văn kiện từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh và rộng rãi trong cán bộ, ĐVTN, cựu cán bộ Đoàn... Theo đó, những nội dung như: công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn; công tác nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn; công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên ở địa bàn dân cư, trong các doanh nghiệp, thanh niên tôn giáo; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong hướng nghiệp, khởi nghiệp, tạo việc làm cho thanh niên; đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; thanh thiếu niên vi phạm pháp luật,... đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp và được Tiểu ban nội dung tiếp thu để hoàn chỉnh văn kiện.
Đại hội điểm cấp huyện
Đại hội điểm cấp huyện


Bên cạnh đó, trong nhiều tháng qua, tuổi trẻ toàn tỉnh cũng đã sôi nổi tổ chức các hoạt động tuyên truyền, các hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng chào mừng Đại hội để Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Tháp lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 -2022 thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thể hiện ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Cho đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội cơ bản hoàn thành. Tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị tích cực, chủ động và chu đáo, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Tháp lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022  sẽ thành công tốt đẹp. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ đất Sen Hồng bày tỏ khát vọng và quyết tâm cống hiến trí tuệ, sức trẻ của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh xây dựng Đồng Tháp ngày càng giàu đẹp, văn minh.