Đồng Nai: Ra mắt Câu lạc bộ “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh

23:05 19/06/2016     2208

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 19/6, tại Trường Đại Học Công Nghệ Đồng Nai, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức Ngày hội Sinh viên cấp tỉnh năm 2016 và ra mắt Câu lạc bộ “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh. Hơn 1.000 bạn sinh viên đến từ 11 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã tham dự Ngày hội.
Ngày hội đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn, như: Hội thi “Sinh viên Đồng Nai tài năng và trách nhiệm”, gồm 8 đội thi đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Các đội thi đã lần lượt trải qua các phần thi sinh viên thông thái, hiểu ý đồng đội, vươn ra biển lớn và bản lĩnh sinh viên.

Đc Nguyễn Thanh Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn và đc Hồ Hồng Nguyên Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải nhất, nhì hội thi sinh viên Đồng Nai tài năng và trách nhiệm
Trao giải nhất, nhì cho các đội tại hội thi sinh viên Đồng Nai tài năng và trách nhiệm

Kết quả, Ban tổ chức hội thi đã trao giải nhất hội thi cho các bạn sinh viên đến từ trường Đại học Đồng Nai, giải nhì cho các bạn sinh viên đến từ trường Cao đẳng Lilama 2.

Diễn đàn “Đường đến thành công”tại Ngày hội nhằm chia sẻ những kỹ năng chung cho sinh viên về tổng quan chung thị trường việc làm, nhu cầu tuyển dụng, yêu cầu của doanh nghiệp đối với nhân viên và bí quyết làm nên sự thành công,… thông qua phần gặp gỡ, giao lưu với các khách mời nổi tiếng đã thành công trên các lĩnh vực kinh doanh, văn nghệ, học tập, như: Doanh nhân Nguyễn Thị Lệ Hồng – Nguyên Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm DOFICO; Ca sĩ, nhà văn Hamlet Trương; Thạc sĩ Trần Thị Phương Thảo – Cựu du học sinh Anh, Quản lý tại Công ty IGO Travle.

Đến với Ngày hội, các bạn sinh viên còn được trực tiếp tham gia các gian hàng tuyển dụng của doanh nghiệp, tư vấn du học thạc sỹ, đăng ký tham dự lớp kỹ năng, ẩm thực, giải trí,… Đặc biệt, các bạn sinh viên còn được gặp gỡ các thí sinh “Hội thi Sinh viên thanh lịch tỉnh Đồng Nai 2016” với những bộ sưu tập thời trang “Môi trường xanh”; cùng với sự góp mặt của các nhóm nhạc học sinh, sinh viên, các ca sĩ nổi tiếng được các bạn trẻ yêu thích như nhóm V.Music, nhóm Toxic,…

Cũng trong khuôn khổ ngày hội, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh còn cho ra mắt Câu lạc bộ “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh;  trao 05 suất học bổng về khóa học “Kế toán thực hành và kế toán trưởng”; 10 suất học bổng về khóa học “Khởi sự doanh nghiệp” cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt.

Ngày hội chính là sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho đông đảo các bạn sinh viên và đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội khối các trường Đại học, Cao đẳng của tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, là dịp để các bạn sinh viên được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với các doanh nghiệp về môi trường thực tập, tìm việc làm phù hợp trong tương lai.