Đồng Nai: Hơn 1.500 đại biểu được học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp

23:05 28/02/2018     943

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/02, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức Hội nghị trực tuyến Công tác tuyên giáo quý I năm 2018, triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022.
Hội nghị trực tuyến được diễn ra tại 14 điểm cầu, từ điểm cầu chính Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo tỉnh đến 13 điểm cầu (10 huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Tổng Công ty Cao su Đồng Nai, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh).

Hơn 1.500 cán bộ Đoàn các cấp; báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp huyện và tương đương, cấp xã và tương đương và Quản trị viên các trang mạng xã hội của Đoàn từ huyện đến cơ sở và đoàn viên, thanh niên, sinh viên là lực lượng nòng cốt chính trị, lực lượng tuyên truyền miệng tích cực của Đoàn đã tham dự tại các điểm cầu.


f
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu chính Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo tỉnh

Tại các điểm cầu, các đại biểu đã được quán triệt 02 nội dung chuyên đề: “Những nội dung trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022” do báo cáo viên Nguyễn Thanh Hiền – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trình bày và chuyên đề: “Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2017 - 2022 (sửa đổi)” do đồng chí Bùi Thị Nhàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh đoàn truyền đạt.

Để triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022, Trung ương Đoàn và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chuẩn bị khá nhiều các tài liệu như: báo cáo chính trị chính thức, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đã được ban hành; các infographic những nội dung cơ bản của Đại hội đã được chuyển đến các cơ sở Đoàn. Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn đã ban hành bộ tài liệu hỏi - đáp, các bộ tài liệu tuyên truyền, bộ câu hỏi trắc nghiệm và các công cụ tuyên truyền trực quan khác nhằm hỗ trợ các cơ sở Đoàn trong công tác triển khai Nghị quyết.

Trong đó, tinh thần chung khi triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ IX được xác định là hoạt động tập trung, quyết liệt, tiến độ phải nhanh. Theo kế hoạch của Trung ương Đoàn, với cán bộ Đoàn, đoàn viên đến tháng 6/2018 phải hoàn tất việc học tập, quán triệt; với thanh niên đến tháng 8/2018 hoàn thành công tác tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Ngay sau Hội nghị cấp tỉnh, theo Kế hoạch các đơn vị từ huyện tới cơ sở sẽ chủ động xây dựng

Theo Kế hoạch của tỉnh, việc học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ IX đối với cấp huyện và tương đương hoàn thành trong tháng 3/2018; đối với cấp xã và tương đương thời gian hoàn thành trước tháng 6/2018. Riêng cấp tỉnh đã hoàn thành xong trong tháng 02/2018.

Với tinh thần học tập nghiêm túc, tiếp thu với tinh thần cầu thị, chấp hành nghiêm túc giờ giấc, nội quy trong hội nghị, các đại biểu đã cơ bản nắm vững định hướng, chủ trương của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn và của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trong các Nghị quyết Đại hội Đoàn. Đây là dịp để cán bộ, ĐVTN trong toàn tỉnh tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết để triển khai thực hiện đi vào thực tiễn học tập, lao động, công tác của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh và văn minh.