"Đi với mặt trời" ca khúc chào mừng ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam 9/1/1950 - 9/1/2014

09:24 13/01/2014     2963

Hoạt động Hội, Đội   Ca khúc do nhóm SV ĐH Quốc gia sáng tác đã được ca sĩ Hoàng Hải, Duy Khoa, Đinh Mạnh Ninh và hoa hậu VN 2012 thể hiện hết sức sôi nổi, chan chứa niềm tự hào dân tộc.

MV Đi với mặt trời với sự xuất hiện của nhiều ca sĩ: Hoàng Hải, Thái Thùy Linh, Duy Khoa, Ngọc Anh, Đinh Mạnh Ninh, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo và nhiều “hot boy”, “hot girl” đang thu hút sự quan tâm của thanh niên cả nước.

Clip Đi với mặt trời (nguồn: Youtube Hành trình bài ca sinh viên)  http://www.youtube.com/watch?v=wnNGVWegIS8

Đi với mặt trời mới được đăng tải trên Youtube ngày hôm qua (8/1) đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của giới trẻ. Không chỉ bởi clip có sự tham gia của những gương mặt nổi tiếng mà còn nhờ chính những ca từ, giai điệu đầy sức sống của bài hát:

Nơi ban mai tươi sáng ta vang tiếng cười, con tim đang khao khát ước mơ xây đời. Đôi tay ta vươn tới trí thức bầu trời bừng lên trong nắng mai. Đôi chân vui theo bước câu ca bạn bè trao nhau vòng nguyệt quế bước tới vinh quang Olympia đó dang tay đón chào. Tương lai sáng tươi. Đưa tay lên bạn ơi ca vang cùng đất trời, đưa quê hương Việt Nam vươn lên thế giới nơi kia chân trời mới hăng say cùng giống nòi. Xây nên đất nước rạng ngời…

Hàng trăm thanh niên hào hứng tham gia MV

Hàng trăm thanh niên hào hứng tham gia MV

Hàng trăm thanh niên hào hứng tham gia MV Đi với mặt trời

Hoa hậu Đặng Thu Thảo góp mặt trong MV

Hoa hậu Đặng Thu Thảo góp mặt trong MV

Duy Khoa và Hoàng Hải góp giọng

Duy Khoa và Hoàng Hải góp giọng

Duy Khoa và Hoàng Hải góp giọng

Được biết, ca khúc Đi với mặt trời do bốn thành viên đầu tiên của nhóm IShuffle (nhóm nhạc sinh viên đến từ ĐH Quốc gia Hà Nội) sáng tác, bao gồm: Bùi Quốc Bình, Lê Trọng Đạt, Nguyễn Quang Đạt và Ngô Hoàng Huy. Bốn bạn đều là những nhân tố nổi bật với năng khiếu sáng tác và chơi nhạc cụ khá điêu luyện.

Ca khúc này đã được IShuffle mang đi dự thi cuộc thi hát "Hành trình bài ca sinh viên” diễn ra vào quý cuối năm 2013 vừa qua. Tuy không đoạt giải cao trong cuộc thi song ca khúc của nhóm nhạc sinh viên này đã được chọn để dựng MV hoành tráng. Đạo diễn của MV ca nhạc này là anh Nguyễn Minh Triết - giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam, đơn vị tổ chức “Hành trình bài ca sinh viên”.

Anh Triết đã làm việc cùng với nhóm Ishuffle lên ý tưởng và thực hiện MV. Nhóm nhạc rất nghiêm túc làm việc nên chỉ sau bảy ngày, Đi với mặt trờiđã được phối nhạc hoàn chỉnh.

Như vậy, Đi với mặt trời đã trở thành ca khúc thứ 3 viết về sinh viên, thanh niên hội đủ các tiêu chí: thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia đóng MV;có các ca sĩ, nhân vật nổi tiếng chung tay góp giọng; được cộng đồng mạng đón nhận nhiệt tình.
 
Trước đó, ca khúc Thanh niên chuẩn, Khúc hát đồng lòng là hai bài hát do Trung ương Đoàn thanh niên phát động cũng đã tạo được làn sóng ủng hộ trong cộng đồng trẻ.