Đẩy mạnh 3 phong trào lớn phát triển toàn diện đoàn viên ĐHSP Hà Nội

21:27 13/08/2017     990

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 12 và 13/8, 173 đoàn viên ưu tú, xuất sắc trên các lĩnh vực đại diện cho 10.000 đoàn viên trong toàn trường đã về dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) Hà Nội lần thứ XVIII, năm 2017 - 2019.
Đến dự và chia vui với tuổi trẻ Đoàn trường có các đồng chí: Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; PGS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng trường, Phó Bí thư Đảng ủy Đại học Sư phạm Hà Nội và Nguyễn Khánh Bình -Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn Hà Nội.

Đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017 - 2019 là sự kiện quan trọng của tuổi trẻ nhà trường diễn ra vào thời điểm tuổi trẻ trường ĐHSP Hà Nội và tuổi trẻ Thủ đô đang thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVIII, hướng tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội lần thứ XV và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đại hội XVIII có nhiệm vụ tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội khóa XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2017; xác định mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhiệm kỳ 2017 - 2019; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn Thành phố lần thứ XV, văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường ĐHSP Hà Nội; bầu BCH Đoàn trường khóa XVIII; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn Thành phố lần thứ XV.


f
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn và Thường trực Thành Đoàn Hà Nội trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" và hoa cho các đồng chí lãnh đạo trường ĐHSP Hà Nội

Với truyền thống hơn 65 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ đoàn viên, sinh viên nhà trường đã luôn đoàn kết, sáng tạo, khởi xướng và đi đầu trong các phong trào cách mạng của tuổi trẻ Thủ đô và cả nước. Hiện Đoàn trường có 23 Liên chi đoàn, 02 Đoàn Trường THPT và 02 Chi đoàn cán bộ trực thuộc, có học sinh, sinh viên, học viên sau đại học và cán bộ trẻ ở nhiều khối, ngành, với hơn 10.000 đoàn viên. Đây là một thế mạnh về lực lượng, sẵn sàng xung kích tham gia vào mọi hoạt động của Nhà trường và của Đoàn cấp trên.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2017, tuổi trẻ Đoàn trường đã phối hợp tổ chức thành công 02 Hội nghị sinh viên NCKH cấp Trường năm học 2015-2016 và 2016 -2017 với tổng số hơn 1.400 báo cáo cấp khoa và cấp trường; tổ chức Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc Tôi năm 2016; IMiss Thăng Long 2016; Cuộc thi Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 27; …

Bên cạnh các buổi sinh hoạt chi đoàn, các cuộc thi, hội diễn văn nghệ, các ấn phẩm tuyên truyền (poster, cẩm nang)… đã được tổ chức. Riêng năm 2017, Cuộc thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác-Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh bằng hình thức trắc nghiệm thi theo bảng và đối kháng nhận được sự quan tâm và hưởng ứng đặc biệt của đông đảo cơ sở Đoàn và đoàn viên, sinh viên toàn trường. Cuộc thi “Ánh sáng soi đường lần thứ 2” bằng hình thức trắc nghiệm online của Trung ương Đoàn cũng được đoàn viên nhà trường tích cực tham gia với hơn 1.600 lượt dự thi; đã có gần 2.000 lượt sinh viên tình nguyện hiến máu nhân đạo. Tham gia các hoạt động chung sức vì cộng đồng, Đoàn trường đã vận động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do hậu quả bão lũ; ủng hộ xây dựng sân chơi cho trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội và ủng hộ sinh viên mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền gần 200 triệu đồng... Thông qua các hoạt động, trong nhiệm kỳ 2015 - 2017 đã kết nạp 1.193 đoàn viên mới; tổ chức được 4 lớp bồi dưỡng đoàn viên ưu tú cho 1.034 đoàn viên, đã bình xét 523 đoàn viên xuất sắc trong số đoàn viên ưu tú để giới thiệu tham dự lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Kết quả đã giới thiệu được 239 đoàn viên ưu tú, trong đó có 236 đoàn viên ưu tú đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.


d
Trao tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho 3 tập thể xuất sắc

f
Thường trực Thành Đoàn Hà Nội trao tặng Bằng khen của BCH Thành Đoàn cho các tập thể xuất sắc của Đoàn trường ĐHSP Hà Nội
Đoàn trường đã phối hợp với Hội Sinh viên trường triển khai phong trào "Sinh viên 5 tốt" và "5 thi đua, 5 rèn luyện". Nhiệm kỳ qua, có 01 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương Hội, 08 sinh viên 5 tốt cấp Thành phố, 638 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, 3226 sinh viên đạt tiêu chuẩn "Gương sinh viên 5 rèn luyện" cấp Trường. Các phong trào này đã và đang tiếp tục được Hội Sinh viên các cấp nhân rộng trong đoàn viên sinh viên toàn trường.

Trong nhiệm kỳ mới (2017 - 2019), Đoàn trường xác định tiếp tục xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHSP Hà Nội phát triển toàn diện, tiên phong trong sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo của nhà trường, nâng cao chất lượng, tính thiết thực và sức hấp dẫn của tổ chức; nâng cao năng lực chuyên môn, ngoại ngữ, kỹ năng, văn hóa sư phạm cho đoàn viên thanh niên; phát huy tính chủ động, sáng tạo, khơi dậy tinh thần tự giác, khát vọng dấn thân, hội nhập của đoàn viên trong các hoạt động của Nhà trường, của ngành giáo dục và xã hội. Trong đó, sẽ đẩy mạnh 3 phong trào lớn phát triển toàn diện đoàn viên cùng 3 chương trình đồng hành hỗ trợ thanh niên.

Ghi nhận những đóng góp xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường ĐHSP Hà Nội, tại Đại hội, Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen cho 3 tập thể, 02 cá nhân; trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" của BCH Trung ương Đoàn cho 05 đồng chí lãnh đạo nhà trường và tặng Bằng khen của BCH Thành Đoàn Hà Nội cho 11 tập thể, cá nhân.


r
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn cùng Thường trực Thành Đoàn Hà Nội và Ban giám hiệu nhà trường tặng hoa BCH Đoàn trường khóa XVIII ra mắt tại Đại hội

Tại Đại hội đã bầu BCH Đoàn trường khóa XVIII vời 27 đồng chí, 9 đồng chí được bầu vào BTV Đoàn trường tại phiên họp lần thứ nhất và đồng chí Nguyễn Văn Thỏa đã được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn trường, nhiệm kỳ 2017 - 2019.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHSP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017 - 2019, Đại hội đã kêu gọi toàn thể đoàn viên cán bộ, học sinh, sinh viên toàn Trường: Đoàn kết, phát huy bản lĩnh, trí tuệ, sức sáng tạo nhằm xây dựng Trường Đại học Sư phạm Quốc gia, trọng điểm, hiện đại, góp phần vào sự nghiệp phát triển của Thủ đô và đất nước.