Đắk Lắk: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống HSSV

21:24 08/01/2024     702

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối ngày 7/1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk tổ chức Chương trình kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, nhằm ôn lại những truyền thống hào hùng của các thế hệ học sinh, sinh viên đi trước, đồng thời tôn vinh và phát huy những giá trị tốt đẹp của học sinh, sinh viên thời đại mới.

 


 

Tại chương trình, đoàn viên, hội viên sinh viên đã cùng nhau ôn lại quá trình phát triển của phong trào học sinh sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam. Hòa cùng với phong trào học sinh, sinh viên cả nước, trong những năm qua, học sinh, sinh viên các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã ra sức thi đua và đạt nhiều thành tích tốt trong học tập, tham gia hưởng ứng sôi nổi các phong trào do Đoàn, Hội phát động như phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, phong trào “Học sinh 3 tốt” và các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, các hoạt động “Xuân tình nguyện”, “Tiếp sức mùa thi”, “Mùa hè xanh”, “Tiếp sức đến trường”, tham gia đóng góp xây dựng các công trình, phần việc thanh niên nhiều ý nghĩa, chung sức tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

 

 

Thông qua các phong trào đã phát hiện bồi dưỡng nhiều nhân tố tiêu biểu trở thành những gương “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” các cấp; tham gia và đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phát động.

 

 

Tại chương trình, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã trao Giấy chứng nhận đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2022 – 2023 cho 3 tập thể và 38 cá nhân của các trường Cao đẳng, Đại học trong tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã công nhận danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh năm học 2022 - 2023 cho 6 học sinh của các trường Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn tỉnh.

 

 

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình tặng 8 suất quà cho 8 sinh viên Lào đang theo học tại Trường Đại học Tây Nguyên (500.000/phần). Quỹ “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Đắk Lắk” dành tặng 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên tặng 11 suất học bổng (trị giá 500.000đ/suất) cho các bạn sinh viên người dân tộc thiểu số hiện đang theo học tại trường.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu, đoàn viên, hội viên, sinh viên cùng tham gia Đêm hội tuổi trẻ với Chủ đề “Sắc màu Tây Nguyên”.

 

CTV