Đắk Lắk đã hoàn thành sớm Đại hội Đoàn cấp cơ sở

14:05 05/06/2017     1576

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tính đến ngày 15/4/2017, Đắk Lắk đã có 599/599 cơ sở Đoàn tổ chức xong Đại hội và được đánh giá một trong những đơn vị tiến hành sớm nhất về Đại hội Đoàn cấp cơ sở. Đắk Lắk cũng được Ban Bí thư Trung ương Đoàn chọn làm đơn vị điểm tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp tỉnh.
Năm 2017 là năm tiến hành Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 và Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong việc phát huy vai trò, tiềm năng, sức sáng tạo và khả năng đóng góp của thế hệ trẻ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Tây Nguyên
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Tây Nguyên


Công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp của tỉnh Đắk Lắk đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy thông qua Chỉ thị số 12 - CT/TU, ngày 14/9/2016 “về việc lãnh đạo Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI” và được lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh tạo điều kiện thuận lợi về kinh phí tổ chức đại hội Đoàn các cấp, đồng thời lựa chọn, giao và công bố các chương trình, công trình, phần việc thanh niên ở một số lĩnh vực phù hợp theo từng cấp để thi đua chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017 – 2022).   

Xác định tầm quan trọng và các yêu cầu để tổ chức Đại hội Đoàn tại cơ sở, ngay từ quý II năm 2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai kế hoạch chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc về tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Ngoài ra, Thường trực Tỉnh đoàn đã phân công các ủy viên Ban Thường vụ phụ trách theo dõi, định hướng chỉ đạo các đơn vị theo từng cụm giao ước thi đua của các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc về tình hình triển khai, tổ chức Đại hội Đoàn. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đoàn; tổ chức các đợt phát động cao điểm thi đua đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên; tuyên truyền, phổ biến kết quả tổ chức thành công Đại hội Đoàn tại các địa phương, đơn vị.

Đến cuối tháng 03/2017, đại hội đoàn cấp xã đã đạt 98%. Tại Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá Đắk Lắk là một trong những đơn vị tiến hành sớm nhất về Đại hội Đoàn cấp cơ sở. Tính đến ngày 15/4/2017 đã có 599/599 cơ sở Đoàn tổ chức xong Đại hội (trong đó có 184 Đoàn xã, phường, thị trấn, 193 cơ sở Đoàn trong trường học và 222 chi Đoàn và Đoàn cơ sở trực thuộc). Đối với cấp huyện và tương đương, đến ngày 31/5/2017, có 04 đơn vị Đoàn trực thuộc (Đoàn trường Đại học Tây Nguyên, Đoàn trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk, Đoàn Công an tỉnh, Đoàn trường Cao đẳng nghề thanh niên dân tộc Tây Nguyên) và 06 đơn vị cấp huyện (huyện đoàn: Krông Pắk, Krông Ana, Buôn Đôn, Ea Suop, Cư Mgar và Cư Kuin) tổ chức xong đại hội. Dự kiến đến ngày 12/6/2017, sẽ có 03 đơn vị tiến hành tổ chức Đại hội cụ thể: ngày 6 - 7/6 Đại hội huyện Đoàn Ea Hleo, ngày 8 - 9/6 Đại hội Thành đoàn Buôn Ma Thuột và ngày 12/6 Đại hội Đoàn Thanh niên Quân sự tỉnh.
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Cư Kuin
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Cư Kuin


Đánh giá về tình hình triển khai tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, đồng chí Lại Thị Loan – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, nhìn chung công tác chuẩn bị Đại hội của các đơn vị bám vào sự định hướng chỉ đạo của tỉnh, các đơn vị chủ động xây dựng và góp ý văn kiện của Đại hội Đoàn các cấp nên việc tổ chức Đại hội của các đơn vị đều diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp về triển khai tổ chức Đại hội”.

Dự kiến đại hội cấp huyện và tương đương sẽ hoàn thành trước ngày 30/6/2017, sớm hơn so với kế hoạch đề ra. Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk sẽ diễn ra trong 03 ngày (từ 07/8 đến ngày 09/8/2017) tại thành phố Buôn Ma Thuột.