Đắk Lắk: Tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh

17:26 07/01/2024     1941

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 07/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Lắk phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2022 – 2023.

 

 

Chương trình nhằm tuyên dương các gương điển hình“Nhà giáo trẻ” đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, nghiên cứu, giảng dạy cũng như tham gia tích cực các hoạt động đoàn, đội; đồng thời, biểu dương, khen thưởng những học sinh tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Học sinh 3 tốt” với tiêu chí về học tập tốt, đạo đức tốt và thể lực tốt.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn; Thường trực các đơn vị Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn cùng các gương nhà giáo trẻ, học sinh được tuyên dương.

 

 

Những năm qua, trên cơ sở hướng dẫn và tiêu chuẩn các danh hiệu, giải thưởng của Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã cụ thể hoá tiêu chuẩn, chủ động triển khai các hướng dẫn đến các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn các trường trong toàn tỉnh. Tiêu biểu là phong trào Nhà giáo trẻ tiêu biểu, Học sinh 3 tốt, Học sinh 3 rèn luyện. Đây là những môi trường hiệu quả để đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên rèn luyện, phấn đấu toàn diện trên các mặt. Đến nay, phong trào đã được triển khai rộng khắp, thu hút sự quan tâm, tham gia đông đảo của giáo viên, học sinh các trường.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như Viếng bia Nam Tiến, dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Lắk, tham quan Triển lãm ảnh “Trường Sa – Nơi đầu sóng”, tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2022 – 2023.

 

 

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu cũng được gặp gỡ 2 tấm gương là nhà giáo trẻ, học sinh tiêu biểu, lắng nghe những chia sẻ về quá trình học tập, nghiên cứu, sáng tạo, rèn luyện, tham gia các hoạt động phong trào, cống hiến cho cộng đồng; một số giải pháp hiệu quả để tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội – Đội trong và ngoài nhà trường.

 

 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen 28 cá nhân, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen 30 cá nhân là “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp tỉnh năm học 2022 – 2023. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn biểu dương, trao tặng Giấy chứng nhận danh hiệu“Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2022-2023 cho 63 học sinh tiêu biểu.

 

 

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2024), nhằm kịp thời ghi nhận, tuyên dương những giáo viên, giảng viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như tham gia và đạt thành tích tốt trong các hoạt động phong trào do tổ chức Đoàn, Hội, Đội tổ chức; tạo động lực thi đua, học tập, rèn luyện trong đội ngũ giáo viên, giảng viên, học sinh trên địa bàn tỉnh.

 

Trung Việt