Đại hội Đoàn Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND thành công tốt đẹp

15:03 01/09/2017     1412

Hoạt động Hội, Đội   Ngày 31-8, Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND lần thứ IX (2017-2022) được tổ chức tại Hà Nội.
Dự Đại hội có Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Trung tá Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên (TN) Bộ Công an; các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND; đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng cục...
Các đại biểu tham dự Đại hội Đoàn Tổng cục Chính trị CAND lần thứ IX.
Các đại biểu tham dự Đại hội Đoàn Tổng cục Chính trị CAND lần thứ IX.

Nhiệm kỳ qua, vai trò và vị trí các cấp bộ đoàn trực thuộc Đoàn TN Tổng cục Chính trị CAND đã không ngừng phát huy tính xung kích, sáng tạo, tích cực đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức hoạt động phù hợp nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên và với điều kiện từng đơn vị, qua đó tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên.
Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ phát biểu tại Đại hội.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đoàn TN Tổng cục Chính trị CAND lần thứ IX.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đoàn TN Tổng cục Chính trị CAND lần thứ IX.

Các cuộc vận động, các phong trào được các cấp bộ đoàn cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, tiêu biểu như các phong trào nghiên cứu khoa học, các cuộc thi tìm hiểu đã có 2.628 đề tài nghiên cứu khoa học, 2.353 sáng kiến, cải tiến được nghiệm thu đánh giá cao;

Đã có 23.028 sinh viên tham gia thi Olympic các môn học, thi học sinh giỏi và nghiên cứu khoa học (trong đó có 5.744 đạt học sinh giỏi cấp trường, 2.018 đạt học sinh giỏi cấp Bộ và 74 đạt học sinh giỏi cấp Quốc gia); hàng chục đề tài khoa học của sinh viên đạt giải thưởng nghiên cứu khoa học do Bộ Công an, Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức...

Trong 5 năm qua, các cơ sở đoàn thực thuộc Đoàn TN Tổng cục Chính trị CAND đã tổ chức cho trên 40.000 lượt đoàn viên thăm và tặng quà cho 116 mẹ Việt Nam anh hùng, 6.202 thương bệnh binh, gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 15 tỷ đồng;

Xây dựng mới 96 nhà tình nghĩa, tu sửa 32 nhà tình nghĩa; tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân tại các Nghĩa trang liệt sỹ” với hơn 15.000 lượt đoàn viên tham gia tại 34 nghĩa trang trên cả nước... Có trên 70.000 lượt đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo với số lượng 13.363 cơ số máu...

Ghi nhận những thành tích trên, trong nhiệm kỳ qua, Bộ Công an đã trao Bằng khen tới 178 tập thể, 280 cá nhân đoàn viên; vinh danh 12 đoàn viên thanh niên với giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu”. Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã tặng Bằng khen cho 359 tập thể, 711 cá nhân. Đoàn TN Bộ Công an tặng Cờ thi đua cho 15 tập thể; tặng Bằng khen cho 965 tập thể, 3.892 cá nhân. Trong thời gian này, đã có 79 đoàn viên được Tổng cục Chính trị CAND tặng “Giải thưởng Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND xuất sắc tiêu biểu” v.v..

Phát biểu tại Đại hội, Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ đã thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục biểu dương những thành tích mà Đoàn TN Tổng cục đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ khẳng định những hoạt động của các cấp bộ đoàn trong Tổng cục thời gian qua có tác dụng giáo dục nhân cách đạo đức, lối sống, tinh thần yêu nước, yêu ngành, trách nhiệm đối với xã hội của tuổi trẻ, vừa thiết thực chăm lo lợi ích chính đáng của thanh niên, vừa góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tổng cục, nâng cao vai trò, vị trí của Đoàn TN và đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội và nhân dân.

Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ đề nghị Ban Chấp hành Đoàn Tổng cục nhiệm kỳ 2017 - 2022 cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như đẩy mạnh và đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên trong tình hình mới. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục và định hướng lý tưởng cho thanh niên thông qua các buổi tọa đàm, giao lưu, trao đổi; đặc biệt là tinh thần tự nguyện, xung kích nhận nhiệm vụ khi tốt nghiệp ra trường của đoàn viên khối học viên.

Đổi mới nội dung, phương thức giáo dục chính trị, tư tưởng thông qua các hoạt động thực tiễn gắn với tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng hình ảnh người đoàn viên thanh niên Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Trong quá trình xây dựng và tổ chức các hoạt động phong trào cần tập trung hơn nữa công tác giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cao đẹp cho đoàn viên thanh niên về khát vọng cống hiến, khát vọng học tập nâng cao tri thức, hội nhập. Đồng thời đề nghị cấp ủy các đơn vị trực thuộc; Đoàn TN Bộ Công an tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện về mọi mặt để đoàn viên thanh niên được thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; xứng đáng là một trong những đơn vị dẫn đầu về công tác đoàn, phong trào thanh niên của Bộ Công an.
Trung tướng Nguyễn Thanh Nam tặng hoa Ban Chấp hành Đoàn TN Tổng cục Chính trị CAND nhiệm kỳ mới.
Trung tướng Nguyễn Thanh Nam tặng hoa Ban Chấp hành Đoàn TN Tổng cục Chính trị CAND nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn TN Tổng cục Chính trị CAND khóa IX gồm 20 đồng chí, bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn Bộ Công an lần thứ XXI và thông qua Nghị quyết Đại hội.