Đại hội Đoàn thanh niên Quận Cầu Giấy thành công tốt đẹp

10:20 05/08/2017     1612

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 03/8, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Cầu Giấy, Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2017- 2022.
Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận giai đoạn 2012- 2017 đã có những bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, có sự chuyển biến tích cực trong toàn hệ thống, bám sát nhiệm cụ chính trị của quận, nội dung Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Chất lượng tổ chức Đoàn được củng cố, kiện toàn và nâng cao một bước; phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của thanh thiếu nhi.

Từ cấp quận đến các cơ sở đã làm tốt công tác chăm lo, hỗ trợ thanh niên, đồng thời phát huy tốt hơn vai trò tiên phong, xung kích của thanh niên trên mọi lĩnh vực thông qua các phong trào hành động cách mạng. Tính kỷ cương, nề nếp, phong cách, lề lối làm việc của Đoàn được cải thiện. 


 Từ những nỗ lực và đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô, Quận đoàn Cầu Giấy luôn được đánh giá là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua, được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Từ những nỗ lực và đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô, Quận đoàn Cầu Giấy luôn được đánh giá là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua, được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Khánh Bình – UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội  nhất trí với báo cáo đánh giá tổng kết công tác Đoàn quận nhiệm kỳ vừa qua, cũng như bài học kinh nghiệm, nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận Cầu Giấy giai đoạn mới.

Phó Bí thư thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Khánh Bình đề nghị: Trong nhiệm kỳ mới, đặc biệt, trong tình hình thực tế, đất nước hội nhập, cuộc cách mạng công nghiệp công nghiệp 4.0 bùng nổ, Quận đoàn Cầu Giấy cần chủ động thực hiện các nội dung công tác, đổi mới tổ chức của Đoàn, thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên. BCH Đoàn khoá mới cần lên kế hoạch phân công đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra. Tổ chức Đoàn cần quan tâm thêm việc nắm bắt tư tưởng, diễn biễn tư tưởng đoàn viên, thanh niên; đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền đạo đức, ý thức pháp luật cho đoàn viên thanh niên, gắn với xây dựng Hà Nội thanh lịch, văn minh. Tuổi trẻ quận cần ứng dụng công nghệ thông tin và mạng xã hội vào công tác giáo dục, tuyên truyền.

“Quận đoàn cần thực hiện các phong trào hành động cách mạng gắn với từng khối đối tượng; luôn đồng hành với thanh niên, tổ chức đào tạo, tập huấn các kỹ năng hội nhập cho đoàn viên, thanh niên. Trong nhiệm kỳ mới, Quận đoàn quan tâm hơn nữa đến việc thành lập cơ sở Đoàn, Hội tại các tổ chức doanh nghiệp; giới thiệu nhiều hơn nữa các đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp…”. - đồng chí Bình nhấn mạnh.
Đại diện lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, quận Cầu Giấy chúc mừng BCH Quận đoàn khóa V
Đại diện lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, quận Cầu Giấy chúc mừng BCH Quận đoàn khóa V

Tại Đại hội, BCH Quận đoàn khóa V, nhiệm kỳ 2017- 2022 được bầu gồm 25 đồng chí.

Trong khuôn khổ chương trình, đại hội đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” tới các đồng chí có nhiều cống hiến cho phong trào thanh thiếu niên; đồng thời khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc; chia tay các đồng chí thôi không tham gia BCH Quận đoàn khóa V.