Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dệt May Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022

00:25 08/07/2017     1532

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 7/7, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 với sự tham dự 120 đại biểu đoàn viên đại diện cho 8.000 đoàn viên trong Tập đoàn.
Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã khẳng định vị thế, uy tín và đóng góp không nhỏ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Tập đoàn nói riêng, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.
Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH tại Đại hội
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH tại Đại hội

Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn đã được triển khai toàn diện, có những nét mới, sáng tạo, đặc biệt là công tác giáo dục truyền thống đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, niềm tin và lòng tự hào dân tộc cho thanh niên. Phong trào "Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" được triển khai thiết thực, phù hợp với đặc thù của thanh niên trong Tập đoàn đã khơi dậy và phát huy vai trò sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, động viên thanh niên tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.
Nhận thức rõ trách nhiệm của mình là đơn vị giữ vị trí chủ lực trong ngành dệt may và cung ứng sợi, dệt của Việt Nam… nhiệm kỳ 2012 - 2017, tuổi trẻ Vinatex đã bám sát nhiệm vụ chuyên môn, xung kích trong lao động sản xuất kinh doanh, đi đầu nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật, đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, phát triển đa dạng các sản phẩm của Tập đoàn.
Tiêu biểu trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, tuổi trẻ Vinatex đã thi đua sôi nổi thi đua tham gia phong trào “Sáng tạo trẻ”, đảm nhận thực hiện công trình, phần việc thanh niên, các đề tại nghiên cứu khoa học bám sát vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Qua đó, đã có hơn 600 công trình thanh niên và gần 300 sáng kiến thanh niên được tuổi trẻ Vinatex thực hiện với tổng giá trị làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng mỗi năm.
Cùng với hoạt động chuyên môn, tuổi trẻ Vinatex đã tích cực tham gia các tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ở vùng sâu, vùng xa như tổ chức quyên góp xây dựng được 6 căn nhà tình nghĩa cho công nhân nghèo; tặng gần 1000 suất quà trị giá 350 triệu cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 23 đợt bán hàng lưu động với giá ưu đãi cho đồng bào nông thôn, vùng sâu, vùng xa và thanh niên công nhân các khu công nghiệp. Đồng thời, tham gia các ủng hộ cho đồng bào bị thiên tai, bão lũ; chiến sĩ biên giới ngoài hải đảo xa xôi; tham gia các hoạt động tri ân… số tiền của tuổi trẻ Vinatex thực hiện an sinh xã hội là hơn 4,5 tỷ đồng.
Cùng với hoạt động tình nguyện, tuổi trẻ Vinatex đã tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Hiến máu nhân đạo”, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tổ chức 10 đợt hiến máu, đã thu hút gần 7.000 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến được 6081 đơn vị máu…
 
Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên Vinatex đã được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Bằng khen, 8 tập thể và 8 cá nhân Tổng Giám đốc Vinatex khen thưởng, biểu dương.
Nhiệm kỳ 2017 - 2022, với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết - Gương mẫu - Tiên phong - Sáng tạo - Đổi mới - Phát triển” Đoàn Thanh niên Vinatex phấn đấu thực hiện 503 công trình, phần việc thanh niên cấp; 500 đề tài, sáng kiến, giải pháp trong học tập, lao động, sản xuất kinh doanh; hỗ trợ về đời sống vật chất và tinh thần cho 10.000 lượt đoàn viên, thanh niên công nhân. Phấn đấu hỗ trợ, ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội với số tiền trên 3 tỷ đồng và hiến được 7.500 đơn vị máu; giới thiệu 500 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Quang Nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vinatex đã khẳng định truyền thống lịch sử rất hào hùng của ngành Dệt May Việt Nam trong suốt chặng đường lịch sử đã qua và hiện nay đã góp phần tạo ra công ăn việc làm cho hơn 2,5 triệu lao động (trong đó có đông đảo là lực lượng thanh niên).
Thời gian tới, đồng chí Trần Quang Nghị đề nghị Đoàn Thanh niên Vinatex cần tăng cường giáo dục về những truyền thống hào hùng của ngành dệt may Việt Nam đến toàn thể đoàn viên, thanh niên; nghiên cứu để có chương trình hoạt động phù hợp với mô hình Tập đoàn đa sở hữu và tìm ra những sản phẩm trí tuệ mà thanh niên có thế mạnh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Công đoàn để thực hiện công tác xã hội và tăng cường sự kết nối giữa các đoàn viên nhằm tăng sự đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau trong toàn hệ thống...
BCH
BCH  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dệt May Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt tại Đại hội

Tại Đại hội, với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã bầu 19 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022; 13 đồng chí đi dự Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương khóa III. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành đã bầu đồng chí Nguyễn Xuân Thọ làm Bí thư Đoàn Thanh niên Vinatex, nhiệm kỳ 2017-2022./.