Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022

09:55 01/07/2017     3511

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày (29,30/6) tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022
Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH TƯ Đoàn, đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp TƯ; đồng chí Vũ Trường Sơn, Thành viên phụ trách HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các đồng chí Thành viên Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc cùng 150 đại biểu, đại diên cho gần 20.000 đoàn viên thanh niên ngành Dầu khí.
Ca nhạc chào mừng Đại hội
Ca nhạc chào mừng Đại hội

Đi đầu đảm nhận công trình phần việc thanh niên.

Trong nhiệm kỳ qua, toàn Đoàn Tập đoàn đã có 1.654 công trình, phần việc thanh niên được thực hiện, trong đó có 07 công trình thanh niên tiểu biểu Trung ương/công trình tiêu biểu cấp toàn quốc, 123 công trình được công nhận cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, 380 công trình cấp huyện, 1.151 công trình cấp cơ sở.

Các công trình, phần việc thanh niên đảm nhận không chỉ đem lại lợi ích về kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường mà nhiều công trình đã tạo nguồn kinh phí cho hoạt động Đoàn. Trong năm 2012, công trình Hệ thống năng lượng sạch và chiếu sáng quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK đã thu lợi 500 000 USD; hay công trình Hoán cải hệ thống điều khiển Trung tâm giàn công nghệ trung tâm 2 năm 2016 đã thu về 146 000 USD,..cùng nhiều những công trình thanh niên tiêu biểu khác. Các công trình đã góp phần nâng cao năng lực công tác cho cán bộ trẻ, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Dầu khí tích cực trong lao động sản xuất kinh doanh, tham gia các hoạt động an sinh xã hội của đơn vị.
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Bên cạnh đó, một trong những phong trào nổi bật do Đoàn thanh niên Tập đoàn phát động đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của ĐVTN, thể hiện rõ nhất tinh thần xung kích, sáng tạo, góp phần làm lợi không nhỏ cho đơn vị, cho Tập đoàn chính là phong trào “Sáng tạo trẻ”. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Tập đoàn vinh dự có 15 đề tài sáng tạo được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc, 80 đề tài được tuyên dương tại Festival Sáng tạo trẻ cấp Tập đoàn với giá trị làm lợi lên tới 358.867.000.000 đồng đã góp phần khẳng định tính hiệu quả của phong trào “Sáng tạo trẻ” trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Đoàn thanh niên Tập đoàn cũng đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức 302 cuộc hội thảo, toạ đàm, diễn đàn khoa học... với chủ đề tập trung vào về các lĩnh vực chính, cốt lõi của Tập đoàn, về văn hoá Doanh nghiệp Petrovietnam và các công tác an toàn, dịch vụ; thông qua các diễn đàn tuổi trẻ Dầu khí được bày tỏ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp, tạo nên sự đoàn kết gắn bó giúp đỡ lẫn nhau trong công tác.

Tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo

Trong nhiệm kỳ mới, với khẩu hiệu “Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Sáng tạo”, đội ngũ cán bộ đoàn và ĐVTN ngành Dầu khí đã và đang thể hiện mong muốn hướng tới một nhiệm kỳ mới với nhiều chương trình và hoạt động có ý nghĩa, hiệu quả hơn nữa, góp phần xây dựng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát triển bền vững.

Phát biểu tại Đại hội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Vũ Trường Sơn đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích Đoàn Thanh niên Tập đoàn và tuổi trẻ ngành Dầu khí đã đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017. Đồng chí nhấn mạnh, tuổi trẻ Dầu khí đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong các lĩnh vực hoạt động của ngành Dầu khí, trong đó, vai trò tổ chức, định hướng, tham mưu của các cấp bộ Đoàn được thể hiện vô cùng rõ nét.

Trong tình hình hiện nay, đồng chí cũng đề nghị các cấp bộ đoàn cần phát huy tốt vai trò của mình, động viên tuổi trẻ xung kích, sáng tạo, vươn lên làm chủ khoa học, đặc biệt là cách mạng công nghệ 4.0… Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh, trong giai đoạn tới, công tác đoàn và phong trào thanh niên cần gắn với nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện kế hoạch năm 2017 và định hướng phát triển ngành dầu khí đến 2025, tầm nhìn 2035.

Tại Đại hội, Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn cũng đã trao tặng BCH Đoàn Thanh niên Tập đoàn bức trướng, thể hiện kỳ vọng của lãnh đạo Tập đoàn với tuổi trẻ ngành Dầu khí.
Tại Đại hội, Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn cũng đã trao tặng BCH Đoàn Thanh niên Tập đoàn bức trướng, thể hiện kỳ vọng của lãnh đạo Tập đoàn với tuổi trẻ ngành Dầu khí.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp TƯ đánh giá cao Đoàn Tập đoàn Dầu khí là những chiến sĩ trên mặt trận lao động sản xuất, phát huy giữ vững lá cờ đầu trong phong trào thanh niên của đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương. Đoàn Thanh niên Dầu khí đã có nhiều sáng tạo, đổi mới phương pháp, đi vào chiều sâu triển khai những phong trào. Công trình nào cũng có giá trị làm lợi và giá trị thực tiễn cho Tập đoàn, cho đất nước.

Cũng trong khuôn khổ Đại hội, TƯ Đoàn và Đoàn khối DNTW đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên ngành .
Bí thư TƯ Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tặng bằng khen cho các cá nhân
Bí thư TƯ Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tặng bằng khen cho các cá nhân

Đoàn khối DNTW đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Đoàn khối DNTW đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Dịp này, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã trao biểu trưng cho các cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên xuất sắc trong nhiệm kỳ 2012-2017.
ãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã trao biểu trưng cho các cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên xuất sắc
Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã trao biểu trưng cho các cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên xuất sắc
R
BCH Đoàn Thanh niên Tập đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt đại hội

Tại Đại hội, với tinh thần dân chủ, đoàn kết, các đại biểu đã bầu 33 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022.  Đồng chí  Vũ Thị Thu Hương được tín nhiệm bầu giữ Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2022.  Ngoài ra, đại hội cũng đã nhất trí bầu 20 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, nhiệm kì 2017 – 2022.