Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng Kiên Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

08:51 04/07/2017     1041

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày (01/7), Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Kiên Giang tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, với sự tham gia của 129 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 350 đoàn viên thuộc 22 tổ chức cơ sở đoàn trong lực lượng BĐBP trên toàn tỉnh. Đại tá Võ Hoàng Quân - Phó chính ủy BĐBP Kiên Giang dự và chỉ đạo Đại hội.

Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn tỉnh Kiên Giang nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt, hứa hẹn
Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn tỉnh Kiên Giang nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của BĐBP tỉnh Kiên Giang luôn được đổi mới toàn diện, phát triển vững chắc cả bề rộng và chiều sâu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác đoàn thanh niên. Hoạt động giáo dục của Đoàn được phát huy với nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú gắn với các đợt sinh hoạt chính trị và các cuộc vận động trong toàn lực lượng. Lực lượng đoàn viên luôn khắc phục khó khăn, xung kích, hăng hái đi đầu trong tuần tra bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới. Dũng cảm, mưu trí, sáng tạo trong đấu tranh phòng, chống có hiệu quả với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy. Xác định xây dựng thế trận BP toàn dân đóng vai trò nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo. Tuổi trẻ BĐBP đã tích cực đi đầu trong công tác phát triển kinh tế - xã hội. Cán bộ, chiến sĩ BĐBP thật sự coi “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt” hết lòng giúp đỡ, chăm lo đời sống của nhân dân. Mà cụ thể, thiết thực nhất là chương trình: “Nâng bước en đến trường”. Tham gia xây dựng củng cố hệ thống chính trị cơ sở, hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động chung sức xây dựng nông thôn mới. Mỗi đoàn viên thanh niên luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP”. Không ngừng phấn đấu, rèn luyện phẩm chất, đạo đức tác phong, tạo nguồn đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng.

Tại Đại hội, các đại biểu đến từ các cơ sở Đoàn của BĐBP tỉnh đã trình bày các tham luận nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong tổ chức các hoạt động của Đoàn. Nhiều ý kiến đã nêu lên các giải pháp thiết thực, góp phần xây dựng phương hướng nhằm thực hiện có hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong BĐBP tỉnh giai đoạn 2017-2022. Nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong tổ chức các hoạt động của Đoàn. Nhiều ý kiến đi sâu phân tích, đánh giá kết quả hoạt động đoàn ở cơ sở, từ đó đưa ra giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong BĐBP tỉnh thời gian tới…

Phát biểu tại Đại hội, đại tá Võ Hoàng Quân - Phó chính ủy BĐBP Kiên Giang đánh gia cao kết quả của công tác Đoàn ở các đơn vị cơ sở. Các đoàn viên, thanh niên của đơn vị luôn là nòng cốt trong các phong trào, sẳn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, đấu tranh phòng chống tội phạm, giúp dân phát triển kinh tế - xã hôi, xóa đói, giảm nghèo…. Đánh giá cao những mô hình, cách làm hay như: “Tổ tuần tra thanh niên” “Nuôi dưỡng trẻ em và người gìa cơ nhỡ” “Hảy làm sạch biển”…

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và nhất trí cao, Đại hội đã bầu đoàn Đại biểu gồm 05 đồng chí chính thức, 01 dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Nhân dịp này, ghi nhận những kết quả và thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh đã vinh dự được Đảng ủy, Bộ chỉ huy tặng bức chướng mang dòng chữ: Tuổi trẻ BĐBP Kiên Giang “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” Tăng giấy khen cho 05 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 - 2017.