Chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X

22:22 17/09/2017     1378

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 16/9, tại Tp.Thủ Dầu Một, Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022 với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên, thanh niên.
Tại chương trình đã thông báo nhanh kết quả của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương đến đông đảo ĐVTN, nhân dân trong toàn tỉnh. Theo đó,  từ ngày 12-14/9/2017, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đây là sự  kiện chính trị có ý nghĩa to lớn của tuổi trẻ tỉnh nhà nói riêng và của tỉnh Bình Dương nói chung. Đại hội đã diễn ra trong 05 phiên làm việc và đạt được những thành công tốt đẹp.


5
Trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các cá nhân và tập thể trong nhiệm kỳ

Phát biểu chúc mừng và báo cáo kết quả Đại hội, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng thành công Đại hôi là những thông điệp gửi gắm của tập thể Ban Thường vụ, Ban chấp hành Tỉnh Đoàn Bình Dương khóa X với tinh thần của khẩu hiệu hành động: "Đoàn kết, xung kích, sáng tạo, hội nhập, phát triển" sẽ luôn nỗ lực không ngừng, tiếp tục phát huy kết quả công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi tỉnh nhà đạt được những kết quả cao nhất.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng mong muốn, với những thành công của Đại hội, các cấp bộ Đoàn sẽ nhanh chóng triển khai và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đến đông đảo đoàn viên thanh niên trong toàn Tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh hãy ra sức thi đua, rèn luyện, học tập tốt, lao động tốt, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Để thiết thực chào mừng thành công Đại hội, dịp này, các tiết mục văn nghệ đặc sắc của tuổi trẻ Bình Dương đã được biểu diễn ca ngợi về tình yêu quê hương, đất nước, hình ảnh đẹp về người thanh niên Việt Nam, tinh thần xung kích của tuổi trẻ đã đem đến cho các tầng lớp thanh thiếu nhi niềm tin, phấn khởi, tự hào trước thành công của Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022.


f
Trao tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó học tốt

Cũng tại chương trình, nhằm động viên, tiếp sức và tạo điều kiện cho các em đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường. Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 15 suất học bổng "Ươm mầm ước mơ - vững bước tương lai" trị giá 30 triệu và trao xe đạp cho 12 với trị giá 14 triệu 400 ngàn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học tốt trên địa bàn Tp.Thủ Dầu Một.

Nhằm chăm lo cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở các đơn vị bạn kết nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, các đơn vị tài trợ đã trao bảng tượng trưng 50 suất học bổng cho học sinh thuộc tỉnh Kiên Giang; trao 20 suất học bổng cho học sinh thuộc tỉnh Đắc Lắc

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Trưởng Ban Tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X đã trao lại số tiền ủng hộ Quỹ Thanh xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương do các đơn vị ủng hộ tại Đại hội cho Ban chấp hành Tỉnh Đoàn khóa mới với tổng số tiền 39 triệu 500 ngàn đồng. Quỹ do Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương đồng sáng lập từ năm 2007. Đến nay, Quỹ đã hỗ trợ cho thanh niên công nhân xa quê gần 01 tỷ đồng.


f
Trao giải Nhất cuộc thi ảnh đẹp “Khoảnh khắc nhiệm kỳ” cho thí sinh Vũ Ngọc Thuấn

Nhằm khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2012 - 2017, Tại chương trình, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao khen thưởng cho 06 tập thể và 15 cá nhân; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn khen thưởng cho 21 tập thể, 77 cá nhân, khen thưởng theo các chuyên đề công tác của Đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017; cho 28 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Ban Tổ chức chương trình còn trao giải cuộc thi ảnh đẹp “Khoảnh khắc nhiệm kỳ” chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn tỉnh lần thứ X.

Theo đó, qua hơn 6 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được 109 tác phẩm ảnh đẹp, ý nghĩa. Ban tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi đã chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất trên các lĩnh vực như: Học tập, lao động, sản xuất, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng để trao giải. Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 01 giải Nhất cho tác giả Vũ Ngọc Thuấn – Hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và 05 giải Khuyến khích cho các thí sinh dự thi khác.