Cần Thơ: Tổng kết công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2016-2017

20:51 16/08/2017     1023

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 15/8, tại Hội Trường Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên thành phố Cần Thơ diễn ra Chương trình Hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2016-2017 do Ban Thư ký Hội sinh viên Việt Nam thành phố Cần Thơ tổ chức.

t
Lãnh đạo trao tặng bằng khen Trung ương Đoàn cho các cá nhân

Với chủ đề “Sáng tạo, hội nhập và hành trang khởi nghiệp”, trong năm học 2016-2017, các cấp bộ Hội trong thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích hội viên, sinh viên tham gia các Câu lạc bộ - Đội – Nhóm học thuật, nghiên cứu khoa học, năng khiếu, kỹ năng; tổ chức các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho sinh viên. Bên cạnh, đó tổ chức Hội cũng triển khai tốt phong trào “Sinh viên 5 tốt”, qua đó, có 1.016 sinh viên được công nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, 77 sinh viên cấp thành phố. Ngoài ra, Hội sinh viên thành phố cũng quan tâm đến công tác giáo dục cho sinh viên với nhiều hoạt động thiết thực như: triển khai hiệu quả Hội thi Tìm hiểu chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị trong cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên; có 8.891 lượt tham gia Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần II, năm 2017 do Trung ương tổ chức… Phong trào sinh viên học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học; sinh viên rèn luyện thể chất; sinh viên chủ động hội nhập quốc tế cũng được quan tâm thực hiện. Với kết quả đạt được có 14 tập thể và 24 cá nhân được Trung ương Hội Sinh viên trao tặng bằng khen; 44 tập thể và 95 cá nhân được bằng khen cấp thành phố.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng tập trung thảo luận về các nội dung có liên quan đến công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2017-2018. Qua đó, đại biểu thống nhất chủ đề năm học là “Năm nâng cao công tác tổ chức xây dựng Hội”.  Với 3 nhiệm vụ trọng tâm, 9 chỉ tiêu cơ bản.

Dịp này, Ban Tổ chức Hội nghị cũng trao Bằng khen của Hội Sinh viên thành phố cho các cá nhân đạt giải tại vòng chung kết trong Hội thi Olympic Tiếng Anh sinh viên toàn quốc lần thứ I – năm 2017.