Cần Thơ: Hơn 2.000 sinh viên được tiếp cận kỹ năng quản lý tài chính cá nhân

16:02 17/06/2016     1053

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 16/6, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên thành phố Cần Thơ, Thành Đoàn và Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế phối hợp tổ chức Hội thảo tổng kết 3 năm triển khai Dự án Giáo dục tài chính cho sinh viên thành phố Cần Thơ (2013 – 2016).
Tham dự có đồng chí Lê Văn Tâm, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố cùng đại diện Đảng ủy, BGH các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Cần Thơ và 56 báo cáo viên phụ trách triển khai dự án trong 3 năm qua.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án giáo dục tài chính (
GDTC) Thành Đoàn Cần Thơ, qua 3 năm triển khai dự án đã mở được 46 khóa học miễn phí với hơn 2.000 học viên là sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng được tiếp cận đến các kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, qua đó đã cấp giấy chứng nhận cho 1.809 sinh viên hoàn thành khóa học.

Tại hội thảo, các đại biểu còn nghe báo cáo tham luận về việc thí điểm mô hình GDTC tại trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ trong thời gian qua; chia sẻ của đại diện báo cáo viên từ trải nghiệm thực tế trong việc tham gia triển khai Dự án trong thời gian qua.



Ký kết bản thỏa thuận về việc thí điểm lồng ghép chương trình giáo dục tài chính giữa Thành Đoàn và đại diện Trường Cao đẳng Cần Thơ.
Ký kết bản thỏa thuận về việc thí điểm lồng ghép chương trình giáo dục tài chính giữa Thành Đoàn và đại diện Trường Cao đẳng Cần Thơ

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Lê Văn Tâm, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố đã biểu dương những kết quả đạt được của dự án trong 3 năm qua cũng như sự nỗ lực của Ban quản lý và đội ngũ báo cáo viên của dự án đã trang bị cho sinh viên những kỷ năng, kiến thức cơ bản trong việc chi tiêu hợp lý. Đồng chí cũng yêu cầu Thành Đoàn và các trường
Đại học, Cao đẳng tiếp tục nhân rộng các lớp học GDTC đến các đối tượng học sinh, sinh viên thành phố.

Bà Lê Thị Thùy Dương, cán bộ quản lý dự án đã đề xuất lồng ghép GDTC vào hoạt động đào tạo kỹ năng cho sinh viên thông qua việc kết hợp với một số môn học liên quan đến tài chính, kính tế, ngân hàng; tổ chức các khóa kỹ năng thường kỳ, thành lập các CLB kỹ năng trong đó có kỹ năng quản lý tài chính cá nhân…

Dịp này, đại diện Thành Đoàn và Ban Giám hiệu các trường Đại học, Cao đẳng (Cao đẳng Cần Thơ, Đại học Kỹ thuật Công nghệ, Đại học Nam Cần Thơ, Cao đẳng Nghề, Đại học Tây Đô và Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Cần Thơ) đã ký kết bản thỏa thuận về việc thí điểm lồng ghép chương trình GDTC tại các đơn vị này trong thời gian tới.