Cán bộ Đoàn, Hội, Đội chủ chốt tham gia vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XI

15:44 01/06/2017     1193

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 31/5, tại TX Đông Triều, BCH Tỉnh Đoàn tổ chức hội nghị xin ý kiến cán bộ Đoàn, Hội, Đội chủ chốt tham gia đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.
Tại hội nghị, đại diện BCH Tỉnh Đoàn đã trình bày khái quát các nội dung của dự thảo văn kiện, gồm báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017; mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ 2017-2022. Theo đó, ngoài các góp ý về vấn đề bố cục, số liệu, diễn đạt… các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá, so sánh hệ thống chỉ tiêu, kết quả hoạt động đạt được của nhiệm kỳ trước để rà soát, điều chỉnh đề ra mục tiêu phù hợp cho nhiệm kỳ tới. Đồng thời, góp ý các giải pháp xây dựng tổ chức Đoàn, nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ Đoàn; đề xuất lựa chọn thực hiện các phong trào thanh niên tình nguyện, xây dựng các đề án thanh niên cụ thể, trọng tâm có tính hiệu quả lâu dài…
5
Đồng chí Vũ Thị Diệu Linh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Thị Diệu Linh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn đã ghi nhận và tiếp thu nhưng ý kiến đóng góp nghiêm túc, thẳng thắn, thể hiện trách nhiệm của đại biểu với việc xây dựng văn kiện đại hội. Đây là cơ sở để Tiểu ban Văn kiện tiếp thu và bổ sung, điều chỉnh kịp thời các nội dung trong văn kiện trước khi trình chính thức tại Đại hội Đoàn cấp tỉnh. Đồng thời, đồng chí đề nghị các đơn vị Đoàn trực thuộc tiếp tục triển khai rộng rãi trong ĐVTN tham gia đóng góp ý kiến cho các dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn cấp tỉnh và toàn quốc, xem đây là đợt sinh hoạt chính trị gắn với các hoạt động, phong trào thanh niên năm 2017, nhằm phát huy trí tuệ, trách nhiệm của tuổi trẻ toàn tỉnh.

Buổi chiều cùng ngày, Tỉnh Đoàn tổ chức hội thảo Tuổi trẻ Quảng Ninh xung kích sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, thúc đẩy sáng tạo khởi nghiệp và triển khai cuộc thi “Sáng tạo khởi nghiệp” trong ĐVTN hướng ứng cuộc thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ VI, năm 2016-2017”.

Triển khai thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển khoa học công nghệ (KHCN) tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng thiết thực đạt kết quả tích cực. Theo đó, BTV Tỉnh Đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức 192 đợt học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tỉnh liên quan đến hoạt động ứng dụng KHCN. Đồng thời, duy trì hiệu quả hoạt động của 354 mô hình câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm sáng tạo KHCN với trên 6.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

Đặc biệt, Tỉnh Đoàn đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành trong tỉnh định kỳ tổ chức các hội thi, cuộc thi thúc đẩy phong trào sáng tạo KHCN trong thanh thiếu nhi như: Tin học trẻ và tin học trong cán bộ, công chức trẻ; cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng; hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh, hội thi sáng tạo kỹ thuật nông nghiệp, Festival Tuổi trẻ sáng tạo. Từ năm 2014 đến nay, toàn tỉnh đã có 2.230 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, mô hình giải pháp sáng tạo của đoàn viên, thanh thiếu nhi trên nhiều lĩnh vực phát triển kinh tế, công nghệ thông tin, tin học, giáo dục, y tế, công nghiệp, môi trường…góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, tham gia giải quyết các vấn đề kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh và địa phương.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn đã vận dụng sáng tạo, tranh thủ các nguồn lực hướng dẫn, hỗ trợ thanh niên chuyển giao 352 mô hình kinh tế có ứng dụng tiến bộ KHCN phát triển hiệu quả nhằm thiết thực giúp các hộ gia đình vươn lên thoát nghèo, giải quyết việc làm cho trên 3.000 lượt thanh niên trong toàn tỉnh.

Tại hội nghị, các ĐVTN đã tham luận, thảo luận nhiều nội dung liên quan đến việc ứng dụng KHCN trong thực hiện nhiệm vụ công tác tại cơ quan, đơn vị và các mô hình sản xuất kinh tế tại địa phương…. Cũng trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã đi thăm mô hình vườn mẫu của một số hộ dân tại xã An Sinh, TX Đông Triều.