Bình Thuận: Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống HSSV

16:07 12/01/2024     597

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối ngày 09/01, tại trường Đại học Phan Thiết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức Chương trình kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2024).

 

 

Tại chương trình, hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 13 bản đồ Việt Nam cho đại diện các trường THPT, Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh; trao tặng 10 phần quà cho 10 em học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Phan Thiết có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập. 

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Vòng chung kết Cuộc thi “Vũ điệu học đường – Dance for Youth”. Cuộc thi được phát động từ ngày 13/12/2023 đến ngày 9/1/2024, Ban tổ chức đã nhận được 22 video clip dự thi của các Trường Đại học, Cao đẳng và Trung học phổ thông trên toàn tỉnh. Qua đó, có 12/22 tiết mục được vào Vòng Chung kết Cuộc thi “Vũ điệu học đường” lần thứ IV, năm 2024. Trong đêm Chung kết, 12 đội thi đã trình diễn các tiết mục dự thi có chất lượng cao với đa dạng các thể loại, hình thức phù hợp với sở trường, đồng thời làm nổi bật được tinh thần sôi động, khí thế, nét đẹp trong từng bước nhảy của học sinh, sinh viên tỉnh cùng những thông điệp ý nghĩa qua mỗi bài trình diễn. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 6 giải khuyến khích cho các tiết mục dự thi có chất lượng cao.

 

 

Sáng ngày 9/1/2024, tại trường Cao đẳng Bình Thuận, Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tổ chức Diễn đàn phòng chống bạo lực học đường và sử dụng mạng xã hội thông minh, an toàn tại Hội trường Trường Cao đẳng Bình Thuận.

Cùng ngày, cũng đã diễn ra diễn đàn “giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm giữa các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm năng khiếu trong học sinh, sinh viên năm 2024” cho hơn 300 đoàn viên thanh niên là thành viên của các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm trên địa bàn thành phố Phan Thiết do Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tổ chức.

 

 

Đây là dịp để các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm năng khiếu có cơ hội trưng bày không gian triển lãm gồm các tác phẩm, hình ảnh, sản phẩm, thành tích đạt được; tạo “mã QR code” giới thiệu về fanpage, kênh Youtube, kênh Tiktok của CLB, Đội, Nhóm mà còn chia sẻ về cách thức duy trì hoạt động, triển khai thu hút thành viên và một số nét độc đáo về Câu lạc bộ, Đội, Nhóm của đơn vị mình./.


 

Quỳnh Trân