Bình Thuận, Hòa Bình, Bình Phước, Đà Nẵng: Sôi động các hoạt động ngày truyền thống học sinh, sinh viên

22:54 11/01/2015     1754

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng 65 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2015), nhiều hoạt động của tuổi trẻ trong dịp này đã được diễn ra với nhiều hình thức, nội dung phong phú.
* Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh tổ chức Chương trình Hội trại Áo trắng tỉnh Bình Thuận lần thứ X/2015.

Tại Chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên học sinh, sinh viên đã ôn lại truyền thống tốt đẹp của học sinh, sinh viên qua 65 năm xây dựng và phát triển; về ý nghĩa của ngày Học sinh - Sinh viên Việt Nam.

a
Đ/c Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy trao học bổng cho các tân sinh viên

Cũng tại chương trình, 13 tập thể và 29 cá nhân đã được tuyên dương và vinh danh. Đây là những gương mặt năng động, sáng tạo, học giỏi, tiêu biểu là những cánh chim đầu đàn của thanh niên học đường Bình Thuận; tặng 15 suất học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh niên cho các tân sinh viên là con của các gia đình ngư dân khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hội trại Áo trắng diễn ra từ ngày 8/01/2015 đến ngày 10/01/2015 với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực với các cuộc thi: Viết giá trị hình mẫu học sinh, sinh viên Bình Thuận bằng tiếng Anh; Tài năng học đường: Tiểu phẩm về phong trào trường học thân thiện, học sinh tích cực; Ngoài ra, các trại sinh còn được tham gia vào các hoạt động như: thi trại đẹp, gian hàng hội chợ, văn nghệ giao lưu, đốt lửa trại và các trò chơi vận động…

Hội trại là một sân chơi thiết thực giúp học sinh, sinh viên trong tỉnh giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, phát hiện và bồi dưỡng những cán bộ đoàn, hội có năng lực nổi bật trong trường học. 

*Tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh, Tỉnh Đoàn Hòa Bình đã tiến hành tổ chức Liên hoan “Vũ điệu học đường” năm 2015.

a
Trao giải cho các đơn vị

Liên hoan đã quy tụ được 23 đội nhảy với gần 500 thành viên là học sinh, sinh viên các trường Cao đẳng, Trung cấp, THPT, Trung tâm GDTX và Trung tâm hoạt động TTN trong tỉnh tham gia tranh tài với các thể loại vũ điệu: Nhảy hiện đại, Aerobic, Flasmost, Hiphop và Dân vũ. 

Sau vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn ra được 13 đội nhảy xuất sắc nhất tham dự đêm chung kết liên hoan được tổ chức cùng ngày. 

Tại đêm chung kết, các đội nhảy đã tiếp tục tranh tài, mang đến những màn biểu diễn đầy sôi động và ấn tượng, thu hút đông đảo khán giả tham gia và cổ vũ. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 06 giải phụ, 03 giải khuyến khích, 02 giải ba, 01 giải nhì cho các đội tham gia. Đội nhảy “Team HVT” đến từ trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã xuất sắc giành giải nhất của Liên hoan “Vũ điệu học đường” năm 2015.

Cũng tại đêm chung kết, Tỉnh Đoàn Hòa Bình đã tổ chức tuyên dương và trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cho 10 sinh viên tiêu biểu của tỉnh; Chi nhánh Viettel Hòa Bình cũng dành tặng 10 suất quà cho các bạn “Sinh viên 5 tốt”.

*Tại huyện Hớn Quản, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Liên hoan văn nghệ “Giai điệu tuổi hồng” và Lễ tuyên dương sinh viên 5 tốt, học sinh 3 rèn luyện năm học 2014 – 2015.

Tham dự Liên hoan có 11 đội tuyển thuộc các đơn vị gồm 8 huyện, thị; Đoàn khối cơ quan dân chính Đảng; trường THPT Chơn Thành và trường THPT chuyên Bình Long. 

a
Tuyên dương sinh viên 5 tốt, học sinh 3 rèn luyện năm học 2014 – 2015

Các tiết mục tham gia Liên hoan lần này được dàn dựng công phu với nhiều thể loại đa dạng từ song ca, tam ca, tốp ca đến hát, múa. Nhiều tiết mục mang đậm nét văn hóa dân tộc, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu và tình cảm của các thế hệ học sinh với thầy cô, mái trường, gia đình, bè bạn... 

Liên hoan đã góp phần tuyên truyền đến tuổi trẻ toàn tỉnh về những truyền thống quý báu của dân tộc Việt, từ đó phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, tương thần tương ái và trách nhiệm của thanh niên trong thời đại mới… 

Cùng ngày, Lễ Tuyên dương sinh viên 5 tốt, học sinh 3 rèn luyện năm học 2014 – 2015 đã diễn ra. 

Tại đây, 15 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” của trường Cao đẳng công nghiệp cao su và trường Cao đẳng sư phạm Bình Phước; 15 học sinh đạt “Học sinh 3 rèn luyện” của trường Trung cấp y tế và trường Trung cấp nghề Tôn Đức Thắng đã được tuyên dương, khen thưởng.

* Hội Sinh viên thành phố  Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, tuyên dương sinh viên 5 tốt cấp thành phố. 

a
Trao danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cho sinh viên tiêu biểu

Tại chương trình Lễ Kỷ niệm, Hội Sinh viên thành phố công nhận 274 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp thành phố năm học 2013 – 2014, trong đó tuyên dương 65 gương sinh viên tiêu biểu đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt tại buổi lễ; trao 100 triệu đồng tiền học bổng cho học sinh, sinh viên thành phố. 02 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương và 10 sinh viên nhận giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2015 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Dịp này, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam cũng đã trao 07 suất học bổng Nâng bước thủ khoa cho sinh viên của kỳ thi tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2014, mỗi suất học bổng trị giá 10.000.000 đồng.