Bình Phước: Hoàn thành công tác Đại hội cấp cơ sở

20:50 16/08/2017     937

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tính đến thời điểm hiện tại đã có 100% cơ sở Đoàn, Đoàn cấp huyện và tương đương của tỉnh Bình Phước đã tổ chức thành công Đại hội đảm bảo đúng tiến độ và nguyên tắc theo Điều lệ Đoàn.
Việc chỉ đạo Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Phước quan tâm, chỉ đạo sát sao đối các cơ sở gắn với việc xây dựng và ban hành các kế hoạch, hướng dẫn chỉ đạo các cơ sở Đoàn từ tháng 4/2016.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thành lập các tổ công tác tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp cơ sở và cấp huyện, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc tại các cụm thi đua; các tổ công tác có nhiệm vụ hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra Đại hội Đoàn cấp cơ sở, cấp huyện, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc. Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn đã tổ chức lớp tập huấn phần mềm kiểm phiếu phục vụ Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022 cho các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các xã, phường, thị trấn và cán bộ chuyên trách các huyện, thị Đoàn, Đoàn trực thuộc.

r
Đại biểu đại hội huyện Bù Đăng bỏ phiếu bầu BCH huyện Đoàn khóa VII

Nhìn chung, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội tại các đơn vị được chuẩn bị chu đáo, đặc biệt là công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự cho nhiệm kỳ mới đúng theo cơ cấu, số lượng, thể hiện được vai trò nòng cốt tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Nội dung báo cáo chính trị góp ý dự thảo được tiến hành nghiêm túc, rộng rãi đối tượng, phát huy tối đa trí tuệ của toàn Đoàn.

Về nhân sự Đại hội, 100% cơ sở Đoàn giới thiệu nhân sự và tiến hành bầu nhân sự tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ đảm bảo đúng quy định, đảm bảo về cơ cấu nữ, dân tộc thiểu số, số dư trên 15%. Việc chỉ đạo, lựa chọn các đơn vị cơ sở để chỉ đạo Đại hội điểm, đơn vị bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội đã được thực hiện theo đúng Kế hoạch đã đề ra: đã có 35 Đoàn cơ sở và 03 đơn vị Đoàn cấp huyện tổ chức Đại hội điểm; 96/612 Đoàn cơ sở và 01 Đoàn cấp huyện (Đoàn TN Công an tỉnh) tổ chức bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội.

Ngay sau khi kết thúc Đại hội điểm ở các đơn vị, BTV Tỉnh Đoàn và BTV các huyện, thị và Đoàn trực thuộc đã tổ chức họp rút kinh nghiệm và chỉ đạo một số nội dung cần tập trung thực hiện để các đơn vị tập trung chỉ đạo tốt Đại hội ở cơ sở.

Công tác tuyên truyền cho Đại hội Đoàn các cấp được các cơ sở Đoàn và Ban Thường vụ các huyện, thị Đoàn, Đoàn trực thuộc chú trọng và triển khai bằng nhiều hình thức tuyên truyền trên hệ thống các kênh thông tin như: Website của Tỉnh Đoàn, Báo Bình Phước, mạng xã hội, Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị, băng rôn, khẩu hiệu…đến đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên và toàn xã hội được biết về ý nghĩa, tinh thần, các nội dung cơ bản của Đại hội từ đó tạo sự quan tâm, ủng hộ, cổ vũ cho Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về Đại hội cũng được đặc biệt quan tâm bằng việc tổ chức truyền hình trực tiếp các phiên của Đại hội trên mạng xã hội để đông đảo ĐVTN biết và kịp thời theo dõi.

Với tinh thần chủ động, tích cực và quyết tâm cao, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp cơ sở và đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 dự kiến sẽ diễn ra trong 03 ngày 10/10-12/10/2017.