Bình Dương: Tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện”, năm học 2016 - 2017

18:53 10/10/2017     1597

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ học sinh Bình Dương” và Tuyên dương học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” tỉnh, năm học 2016 - 2017 tại trường Trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Công Đoàn Bình Dương.
Qua 05 năm triển khai thực hiện phong trào, đến nay Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 81 em học sinh xuất sắc trong học tập và rèn luyện, hội tụ đủ 03 tiêu chí về rèn luyện: Rèn luyện đạo đức, tác phong; Rèn luyện kiến thức, tay nghề; Rèn luyện thể lực.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 16 cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”, năm học 2016 - 2017; tổ chức giao lưu với các bạn học sinh, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào.

Dịp này, các gương điển hình “Học sinh 3 rèn luyện” đã cùng chia sẻ bí quyết cùng những mong muốn khi đạt được danh hiệu cao quý này.

f
Khen thưởng các học sinh đạt danh hiệu "Sinh viên 3 rèn luyện", năm học 2016 - 2017

Bạn Nguyễn Thị Cẩm Tiên - trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương chia sẻ: “Để đạt được danh hiệu học sinh 3 rèn luyện, ngoài việc chủ động, nỗ lực học tập đạt kết quả cao, em còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, văn thể mỹ, đặc biệt là các buổi thực tập tay nghề do nhà trường và Đoàn trường tổ chức. Bản thân em rất vinh dự và tự hào, thấy rõ trách nhiệm, cần phải nỗ lực nhiều hơn để xứng đáng với niềm tin của thầy cô, các anh chị trong Ban chấp hành Đoàn trường dành cho mình”.

Với bạn Hữu Thương - trường Trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ công đoàn Bình Dương - gương học sinh tiêu biểu nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và đạt được thành tích cao trong phong trào sáng tạo trẻ cho thanh thiếu niên, nhi đồng của trường và tỉnh tổ chức đã cho biết, được sự hỗ trợ, định hướng và giúp đỡ từ các thầy cô, bạn đã quyết định chọn tham gia học tập tại trường.

Bên cạnh sự phù hợp với điều kiện gia đình, đây còn là nơi giúp Thương có thêm nhiều điều kiện phát huy sáng tạo, đam mê của bản thân trong lĩnh vực điện tử công nghệ, bản thân Thương luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập với mong muốn khi ra trường sẽ tìm được một công việc ổn định, nuôi sống bản thân và gia đình.

Thông qua tuyên dương những cá nhân tiêu biểu và giao lưu với những học sinh, cá nhân xuất sắc sẽ tạo phong trào thi đua sôi nổi trong học sinh, xây dựng và nhân rộng những điển hình tiên tiến. Qua đó, hiểu rõ hơn về quá trình phấn đấu, rèn luyện cũng như việc triển khai thực hiện và hiệu quả của phong trào tại các trường, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề và thu hút, khuyến khích học sinh học nghề, đảm bảo nguồn nhân lực của Bình Dương trong giai đoạn mới.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã cho ra mắt bộ công cụ tuyên truyền trực quan nội dung về "Học sinh 3 rèn luyện" - Infographic đến các bạn học sinh và các đơn vị. 

Theo đồng chí Trịnh Thị Thúy Hằng – Trưởng ban Thanh niên Trường học Tỉnh Đoàn, BTV các huyện, thị, thành Đoàn có Đoàn trường trung cấp trực thuộc; Đoàn khối Các Cơ quan Tỉnh, BCH Đoàn các trường Trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề cần tiếp tục tổ chức thực hiện tốt việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phong trào trong học sinh thông qua việc sử dụng các công cụ tuyên truyền trực quan, sinh động như: banner, infographic,…; cụ thể hóa các tiêu chí rèn luyện cho phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và trình độ của học sinh. Kịp thời tuyên dương, khen thưởng các học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” các cấp; phát huy hoạt động của các CLB tại đơn vị; đẩy mạnh việc tổ chức các chương trình, hoạt động tạo môi trường cho các bạn học sinh phấn đấu và đạt được 3 tiêu chí của danh hiệu. Tổ chức các hình thức hoạt động, hội thi, cuộc thi nhằm nâng cao tay nghề cho học sinh. Để qua đó khẳng định chất lượng đào tạo của các trường, đồng thời góp phần định hướng nghề nghiệp cho học sinh về lập thân, lập nghiệp trong tương lai.