Bình Dương: Thăm, tặng quà Tết cho sinh viên xa quê

00:08 14/02/2015     1477

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 12/02, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương phối hợp cùng ngân hàng CP thương mại Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Bình Dương đã tổ chức thăm, tặng quà tết cho sinh viên xa quê tại các khu ký túc xá, nhà trọ sinh viên – nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015.

d
Đ/c Nguyễn Thị Thanh Mai - Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh trao quà cho sinh viên xa quê tại các khu nhà trọ

Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không về quê đón tết. Trong số đó, có những bạn nhiều năm liền chưa vế quê, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng luôn đạt thành tích tốt trong học tập. Đó là Nguyễn Thị Thu Thảo – Sinh viên năm 2 trường CĐ Y tế Bình dương cho biết, quê Bình Định, gia đình rất khó khăn, kinh tế chủ yếu dựa vào 3 xào ruộng,  chỉ còn mỗi mẹ bạn nuôi 3 chị em ăn học, bạn là con gái lớn trong nhà nên mọi gánh nặng từ lâu bạn luôn cố gắng san sẽ cùng mẹ. Vì điều kiện khó khăn Thảo ở lại Bình Dương làm thêm rất nhiều việc từ bưng bê trong nhà hàng buổi tối, ban ngày thì đi dạy kèm  để giúp đỡ cho gia đình nên không có điều kiện về quê.

Đó là bạn Đinh Minh Liễu – Sinh viên năm 3 ngành kế toán trường ĐH Thủ Dầu Một, quê ở huyện Chợ Đồn, Bắc Cạn, vì cuộc sống khó khăn nên việc về quê đoàn tụ với gia đình trong 3 năm qua chỉ là một ước mơ. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng 3 năm qua Liễu luôn dẫn đầu lớp về thành tích học tập và năm vừa qua bạn còn đạt danh hiệu “sinh viên 5 tốt” cấp trường với điểm số học tập là 7,6.

a
Các bạn sinh viên xa quê nhận quà tết

Đoàn  đã tặng quà cho 56 sinh viên ở trường ĐH Thủ Dầu Một, CĐ Y tế, với tổng trị giá 5 triệu đồng. 

Đây là năm thứ 4 chương trình được tổ chức, nhằm động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn với các bạn sinh viên không có điều kiện về quê đón Tết và chia sẻ nỗi nhớ nhà và người thân, chăm lo cho các bạn có 1 cái tết đầy đủ, ấm áp hơn.