Bình Dương: Sôi nổi kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống HSSV và Hội SVVN

14:19 11/01/2024     977

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối 08/01, Tỉnh Đoàn, Hội SVVN tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên, Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2024), 14 năm thành lập Hội SVVN tỉnh Bình Dương (08/01/2010 - 08/01/2024); Lễ tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và giải thưởng Đoàn Thị Liên năm 2024.

 

Tỉnh ủy – HĐND – UBND - UB MTTQVN tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh

 

Tại chương trình, đại biểu đã được ôn lại những kỷ niệm, những hình ảnh hào hùng của các thế hệ sinh viên đi trước cũng như chặng đường phát triển và trưởng thành của Hội Sinh viên Việt Nam thông qua phóng sự 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên. 

Đồng chí Lê Tuấn Anh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết, qua 14 năm thành lập và phát triển, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động gắn việc triển khai hiệu quả phong trào, tạo môi trường để sinh viên học tập, rèn luyện, phấn đấu đạt các tiêu chuẩn “Sinh viên 5 tốt” các cấp. 

 

Vinh danh 03 sinh viên đạt Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” cấp Trung ương

 

Những kết quả mà học sinh, sinh viên Bình Dương đạt được trong thời gian qua, đã khẳng định rằng học sinh, sinh viên chúng ta rất giàu ước mơ, khát vọng cống hiến, chăm chỉ học tập, năng động, sáng tạo, nỗ lực tu dưỡng đạo đức, để chuẩn bị cho mình một hành trang vững chắc bước vào tương lai. Thông qua các hoạt động rèn luyện, các hoạt động tình nguyện, nhiều bạn sinh viên đã trưởng thành, có sự phấn đấu tốt và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại chương trình, Hội SVVN tỉnh Bình Dương đã vinh danh 03 sinh viên đạt Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” cấp Trung ương; 01 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương; 01 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” và 04 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương; trao 17 giải thưởng Đoàn Thị Liên; tuyên dương 80 “sinh viên 5 tốt” và 05 tập thể “sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh.

 

Trao giải thưởng Đoàn Thị Liên cho các gương vượt khó học tốt

 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, BTV Tỉnh đoàn, BTK Hội sinh viên Việt Nam tỉnh đã trao hoa và quà để tri ân, ghi nhận những tâm huyết của các thế hệ Thường trực Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ đã hết mình cho sự phát triển của tổ chức Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương. Đồng thời, BTV Tỉnh đoàn, BTK Hội sinh viên Việt Nam tỉnh cũng đã trao tri ân đến các đơn vị đồng hành, hỗ trợ chương trình.

 

Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh

 

Tiếp nối chương trình, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã thực hiện nghi thức cắt bánh kem và chúc mừng sinh nhật Hội nhân kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2024), 14 năm thành lập Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương (2010 – 2024)./.

Tố Uyên, Phương Trâm