Bí thư Trung ương Đoàn làm việc với Tỉnh đoàn Đồng Tháp về công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn cấp tỉnh

15:58 14/07/2017     2158

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 13/7, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV Tỉnh Đoàn Đồng Tháp về công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Tháp lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Tại buổi làm việc, Thường trực Tỉnh Đoàn đã báo cáo tiến độ việc chỉ đạo Đại hội Đoàn các cấp và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đại biểu Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Ðồng Tháp thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Về công tác chỉ Đại hội Đoàn các cấp, đến thời điểm hiện tại, 18/18 đơn vị cấp huyện của tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức xong Đại hội. Công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn cấp tỉnh đã cơ bản hoàn chỉnh các nội dung gồm: thời gian Đại hội, văn kiện, công tác nhân sự, chương trình và công tác tuyên truyền cho Đại hội.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc


Sau khi nghe báo cáo, đoàn công tác đã có những ý kiến góp ý đối với công tác chuẩn bị Đại hội của Đồng Tháp, như: đánh giá sâu công tác giáo dục nhất là công tác giáo dục truyền thống, công tác thông tin, tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên của tỉnh; cần bổ sung các số liệu để làm rõ cho các nhận định, đánh giá về các phong trào, công tác xây dựng Đoàn, đoàn kết tập hợp thanh niên, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, công tác phối hợp với các ngành; cần nghiên cứu, sắp xếp hệ thống chỉ tiêu theo nhóm và điều chỉnh lại một số mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022 cho phù hợp...

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022 của tỉnh Đồng Tháp ở tất cả các nội dung như công tác tuyên truyền, nhân sự, văn kiện Đại hội... và đã bám sát các hướng dẫn của Trung ương, sự lãnh đạo của cấp ủy và sự góp ý của các Ban xây dựng Đảng của tỉnh.
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn báo cáo tiến độ chuẩn bị Đại hội của
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn báo cáo tiến độ chuẩn bị Đại hội Đoàn tỉnh Đồng Tháp


Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương đề nghị BTV Tỉnh đoàn tiếp thu các góp ý để hoàn thiện công tác chuẩn bị cho Đại hội Đoàn cấp tỉnh, trong đó lưu ý một số nội dung như: điều chỉnh nội dung chương trình Đại hội cho phù hợp; cụ thể hóa 05 chuyên đề thảo luận theo điều kiện, tình hình thực tế và nét riêng của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Tháp; điều chỉnh và bổ sung tiêu chuẩn của Bí thư và các Phó Bí thư trong Đề án nhân sự và chuẩn bị tốt cho công tác tuyên truyền trước Đại hội.

Được biết, Đại hội Đoàn tỉnh Đồng Tháp lần thứ X sẽ diễn ra từ ngày 3/8 đến 4/8/2017, với sự tham dự của 243 đại biểu chính thức đại diện cho gần 80 ngàn đoàn viên thanh niên trong tỉnh. Đây là đơn vị được Trung ương Đoàn chọn làm điểm tổ chức Đại hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.