Bến Tre tổ chức Liên hoan “Khi tôi 18” lần thứ IV, năm 2017

09:08 29/05/2017     1060

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 26/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp với Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Liên hoan “Khi tôi 18” lần thứ IV, năm 2017 thu hút 10 đội dự thi đến từ 9 huyện, thành phố trong tỉnh và trường THPT Chuyên Bến Tre.
Tham gia Liên hoan, các  đội trải qua 5 phần thi gồm: “18 kết nối”, “18 tài năng”, “18 chinh phục”, “18 chung sức” và “18 ước mơ”.
Đồng chí Trần Tú Anh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải nhất cho đơn vị huyện Giồng Trôm
Đồng chí Trần Tú Anh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải nhất cho đơn vị huyện Giồng Trôm


Trong phần thi “18 kết nối” mỗi đội xây dựng 01 tiết mục giới thiệu về trường, về các thành viên thông qua các hình thức sân khấu, nghệ thuật âm nhạc, vũ đạo, thời trang, kịch nói. Phần “18 chinh phục” , “18 chung sức” mỗi đội thể hiện sự hiểu biết, kiến thức về 4 lĩnh vực: kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội, hướng nghiệp ở hai hình thức thi là trắc nghiệm và đuổi hình bắt chữ. Ngoài ra, các đội thi còn được thể hiện sự sáng tạo, linh hoạt xử lý tình huống kỹ năng sống  trong phần thi “18 tài năng”. Đến với phần thi “18 ước mơ” các đội đã trình diễn các phần thuyết trình ấn tượng xoay quanh các vấn đề học sinh Trung học phổ thông quan tâm gắn liền với ý nghĩa, nội dung của Chương trình “Khi tôi 18”.

Kết thúc 5 phần thi, Ban tổ chức Liên hoan đã trao 01 giải Nhất cho đội Giồng Trôm, 02 giải Nhì cho đội Bình Đại và Mỏ Cày Nam, 03 gải Ba cho các đội đến Thành phố Bến Tre, THPT Chuyên Bến Tre, Thạnh Phú và 04 giải phong trào cho các đội  Ba Tri, Châu Thành, Mỏ Cày Bắc, Chợ Lách.
Trao giấy chứng nhận cho học sinh tiêu biều trong phong trào "Khi tôi 18" cấp tỉnh
Trao giấy chứng nhận cho học sinh tiêu biều trong phong trào "Khi tôi 18" cấp tỉnh


Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xét và trao giấy chứng nhận cho 50 em học sinh tiêu biểu trong phong trào “Khi tôi 18”  tỉnh Bến Tre năm học 2016 - 2017. Đây là các gương tiêu biểu trong phong trào “Khi tôi 18” của các trường THPT trong toàn tỉnh, là những gương học sinh tiêu biểu điển hình trong phong trào “Khi tôi 18” của tỉnh.

Liên hoan “Khi tôi 18” lần thứ IV với nhiều nội dung phong phú, ý nghĩa giúp trang bị cho học sinh THPT kiến thức cơ bản để bước vào tuổi 18, đồng thời Liên hoan "Khi tôi 18" cũng là một sân chơi lành mạnh, thiết thực, hấp dẫn, diễn đàn để các em giao lưu, trao đổi kiến thức nói lên những vấn đề mà mình quan tâm khi bước vào tuổi 18 đồng thời thu hút sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ của gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội đối với học sinh THPT, góp phần thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện trong thanh niên học sinh THPT.