Bến Tre: Nhiều hoạt động chào mừng Ngày truyền thống học sinh - sinh viên

20:57 11/01/2018     872

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 9/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình Họp mặt kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam. Hơn 300 học sinh, sinh viên, Trợ lý Thanh niên, Bí thư Đoàn trường THPT trong toàn tỉnh đã tham dự chương trình.
Biểu diễn tiết mục văn nghệ "tiết mục văn nghệ tham gia chương trình "Liên hoan tiếng hát học đường"
Tiết mục văn nghệ tham gia chương trình "Liên hoan tiếng hát học đường" tại chương trình

 
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lâm Như Quỳnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã ôn lại kỷ niệm truyền thống đấu tranh kiên cường của học sinh sinh viên Sài Gòn năm 1950, đặc biệt nhấn mạnh những giá trị sâu sắc về tinh thần dũng cảm, gan dạ của Anh hùng liệt sỹ Trần Văn Ơn; đồng thời kêu gọi học sinh sinh viên trong tỉnh noi gương anh Trần Văn Ơn, thi đua rèn luyện đạo đức lối sống, vươn lên trong lao động, học tập đặc biệt là chủ động sáng tạo; ý thức trước những khó khăn thách thức của tỉnh nhà để nổ lực và phấn đấu vươn xa hơn nữa.
 
Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 05 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và 3 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”. Đồng thời, trao giấy chứng nhận Quỹ tài năng trẻ Trần Văn Ơn cho 37 học sinh có hoàn cảnh khó đạt thành tích xuất sắc trong học tập với tổng số tiền 179 triệu đồng (Quỹ Tài năng trẻ Trần Văn Ơn được thành lập từ năm 2013 đến nay đã trao tổng cộng 160 suất, tổng trị giá 856 triệu đồng).
trao Quỹ Tài năm trẻ Trần Văn Ơn
Trao Quỹ Tài năng trẻ Trần Văn Ơn  cho 37 học sinh có hoàn cảnh khó đạt thành tích xuất sắc trong học tập

 
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao giải cho các đơn vị tham gia chương trình “Liên hoan Tiếng hát học đường” diễn ra cùng ngày.

Tham gia Liên hoan có 14 đội là học sinh sinh viên đến từ các huyện, thành phố và trường, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn toàn tỉnh. Mỗi đơn vị đều mang đến một màu sắc riêng với các tiết mục văn nghệ mang chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, truyền thống học sinh sinh viên. Kết quả giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị thành phố Bến Tre, giải nhì thuộc về đơn vị Mỏ Cày Bắc và giải ba thuộc về Chợ Lách, Bình Đại, Mỏ Cày Nam.

Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận cho 127/135 trại sinh hoàn thành tốt các nội dung tập huấn trong chương trình của Trại huấn luyện Trần Văn Ơn dành cho cán bộ Đoàn trường học, được diễn ra từ ngày 7/01 đến ngày 9/01/2017.
Trao danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cho các bạn sinh viên
Trao danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cho các bạn sinh viên

 
Trước khi diễn ra các hoạt động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng 300 học sinh, sinh viên đã đến viếng tại khu lưu niệm anh hùng liệt sỹ Trần Văn Ơn tại xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành và Công viên tượng đài Trần Văn Ơn tại phường 2, thành phố Bến Tre.