Bến Tre: Họp mặt đảng viên là học sinh, sinh viên

16:11 09/02/2018     1117

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 7/02, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức Họp mặt đảng viên là học sinh, sinh viên; sơ kết 02 năm công tác kết nạp đảng viên trong thanh niên giai đoạn 2016 - 2020 và sơ kết 01 năm bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nạp đảng viên lớp “Đồng Khởi mới” giai đoạn 2017 - 2020.
Tại chương trình, hơn 250 học sinh, sinh viên là đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú tiêu biểu trên toàn tỉnh đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre và báo cáo sơ kết 02 năm công tác kết nạp đảng viên trong thanh niên, sơ kết 01 năm công tác kết nạp đảng viên lớp Đồng khởi mới và phát động phong trào thi đua bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nạp trong năm 2018. Đặc biệt, các đáng viên trẻ được đề xuất ý kiến và nghe những chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo về rèn luyện đạo đức, lối sống hướng đến giá trị hình mẫu người thanh niên "Đồng Khởi mới" thông qua diễn đàn “Rèn luyện hình mẫu người thanh niên Đồng Khởi mới - Bạn đã sẵn sàng?”
Các bạn Đảng viên trẻ phát biểu ý kiến thảo luận tại Diễn đàn
Các bạn đảng viên trẻ phát biểu ý kiến thảo luận tại diễn đàn


Buổi họp mặt nhằm tạo điều kiện giao lưu gặp gỡ giữa lãnh đạo Đảng với đảng viên trẻ, với đoàn viên ưu tú đang phấn đấu trở thành đảng viên, là dịp để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập và cuộc sống của đoàn viên học sinh, sinh viên, tạo được không khí vui tươi, thoải mái của những ngày đầu xuân mới.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh ủy cho biết, chủ trương kết nạp Đảng cho các bạn là học sinh, sinh viên là một chủ trương đúng đắn, được duy trì qua các năm và đạt nhiều kết quả quan trọng. Những vấn đề các bạn quan tâm, đưa ý kiến trong diễn đàn “Rèn luyện hình mẫu người thanh niên Đồng Khởi mới - Bạn đã sẵn sàng?” thể hiện sự trưởng thành trong lớp Đảng viên trẻ tỉnh nhà. Đó là điều rất đáng mừng và cần phát huy hơn nữa.

Buổi Họp mặt được gắn với Sơ kết 02 năm công tác kết nạp đảng viên trong thanh niên và giới thiệu lớp Đảng viên “Đồng Khởi mới” giai đoạn 2017 - 2020, bên cạnh đó hướng đến xây dựng hình mẫu người thanh niên “Đồng Khởi mới” là việc làm rất hữu ích. Đồng chí Phó Bí thư mong rằng, các bạn Đảng viên trẻ là học sinh, sinh viên, đoàn viên ưu tú tỉnh nhà sẽ tiếp tục học tập, phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng là người đảng viên kế thừa trong cuộc cách mạng 4.0 hiện nay và phát huy truyền thống của quê hương Đồng Khởi.
Trao bằng khen cho các bạn đoàn viên ưu tú có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác đoàn của tỉnh nhà năm 2017
Trao bằng khen cho các bạn đoàn viên ưu tú có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn của tỉnh năm 2017


Trong sáng cùng ngày, các bạn học sinh, sinh viên là đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú tiêu biểu trên toàn tỉnh đã đến thăm quan và dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử căn cứ Khu ủy Sài Gòn Gia Định, xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc. Tại đây, các bạn còn được tham gia các trò chơi lớn, trò chơi dân gian thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên với nhau thông qua đó hiểu thêm về lịch sử tỉnh nhà.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao bằng khen cho các bạn đoàn viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn năm 2017 và trao tặng 15 suất học bổng, mỗi suất 01 triệu đồng cho các đảng viên, đoàn viên ưu tú có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập./.