Bạc Liêu: Góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu lần thứ X.

20:51 16/08/2017     945

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 14/8/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu lần thứ X; văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổng hợp công phu và chu đáo của tiểu ban văn kiện đại hội, nhìn chung, báo cáo đã đánh giá tương đối toàn diện và đầy đủ các kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bạc Liêu lần thứ IX đã đề ra. Đồng thời, cũng đã trình bày rõ nét và đầy đủ các phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bạc Liêu lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022 phù hợp với tình hình thực tế.
0
Quang cảnh Hội nghị

Tuy nhiên, các đại biểu cũng đã thảo luận, đề xuất một số vấn đề xoay quanh nội dung chi tiết của văn kiện đại hội. Theo đó, Nhà giáo ưu tú – Tiến sĩ Đào Hoàng Nam – Nguyên Phó bí thư tỉnh đoàn Minh Hải cho rằng cần phải khảo sát xã hội học trong từng đối tượng đoàn viên thanh niên, đánh giá của cán bộ bộ đoàn, của các ngành phối hợp và các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu thi thời gian qua, phân tích kết quả thực hiện từng chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội IX đã đạt được gì, chưa đạt được gì và nguyên nhân tại sao.

Đối với 3 phong trào, 3 chương trình lớn của Đoàn, đồng chí Trần Minh Huấn – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy – Nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu cho rằng cần phải cụ thể hóa và có trọng tâm, trọng điểm, xác định điều gì là then chốt, đối với công tác tuyên truyền, giáo dục cần chọn nội dung tiêu biểu nhất để phân tích sâu hơn, khẩu hiệu hành động cần mang tính cụ thể và giá trị cao, đồng chí cũng đưa ra khẩu hiệu hành động của tuổi trẻ Bạc Liêu trong nhiệm kỳ tới là: Đoàn kết – Gương mẫu – Sáng tạo – Hội nhập – Phát triển để đại biểu tham khảo.

Đề cập đến phần phương hướng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 – 2022, đồng chí Nguyễn Huy Thái – Phó trưởng Đoàn chuyên trách đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh – Nguyên phó bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu cho rằng cần phải đề ra khẩu hiệu hành động sát với thực tế công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2017-2022, đồng thời, tập trung một số nhiệm vụ như: Cần có sự quan tâm hơn để thanh niên Bạc Liêu có tâm thế hội nhập hơn; Tổ chức Đoàn phải là nơi định hướng cho thanh niên về giá trị cuộc sống; Phải xác định mũi nhọn đột phá của Đoàn là gì gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Song song với đó, các đại biểu khác cũng đã đóng góp, đề xuất nhiều ý kiến quan trọng bám sát với nhu cầu thực tiễn tại địa phương. Đối với văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022, các đại biểu đề nghị cần giới thiệu cụ thể những mô hình hay, các tấm gương tiêu biểu trong giáo dục đạo đức, lối sống đối với cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên để nhân rộng; chỉ tiêu về triển khai công trình thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022 đối với cấp tỉnh và cấp huyện là cao so với tình hình thực tế tại các địa phương,… Ngoài ra, các đại biểu còn đề xuất một số nội dung xoay quanh việc triển khai và thực hiện Luật Thanh niên, chiến lược phát triển thanh niên và quy chế cán bộ Đoàn.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Vũ Thăng – UV.BCH TW Đoàn – Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu đã cảm ơn và tiếp thu những đóng góp, đề xuất của đại biểu vào văn kiện Đại hội Đoàn tỉnh Bạc Liêu lần thứ X và Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổng hợp các ý kiến, bổ sung gửi về Trung ương Đoàn để dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI hoàn thiện hơn.