Bắc Kạn: Học kỳ I, toàn tỉnh đã kết nạp hơn 1.500 đoàn viên mới

15:03 24/01/2018     773

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm việc chỉ đạo thực hiện chương trình công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học, kịp thời có những giải pháp chỉ đạo phù hợp trong thời gian tới. Ngày 23/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học, năm học 2017 - 2018.

Trao giấy chứng nhận cho các tập thể đạt giải tại cuộc thi Báo tường chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Kạn lần thứ X, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI


Theo Báo cáo đánh giá sơ kết học kỳ I, công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học đã đạt được những kết quả tích cực với kết quả toàn tỉnh tổ chức được 31 hoạt động, thu hút 7.799 ĐVTN; 126 buổi học tập 6 bài học LLCT và tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội.

Đồng hành với thanh niên trường học trong học tập và cuộc sống được quan tâm thường xuyên. Đã có 150 ĐVTN trường học được nhận học bổng, phần quà từ quỹ “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ học đường”, quỹ khuyến học khuyến tài, chương trình “Tiếp sức đến trường” với tổng trị  giá 150 triệu đồng. Phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Khi tôi 18” tiếp tục có nhiều đổi mới ngày càng phù hợp với thanh niên trường học, trong đó đã có 110 sinh viên được tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường; 15 sinh viên, tập thể được tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, tập thể “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện cấp tỉnh”.

Trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trường học đã có nhiều sáng tạo, Hội đồng Đội tỉnh đã tập trung chỉ đạo tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống, phòng chống xâm hại trẻ em thông qua hình thức phiên tòa giả định, xây dựng bộ Hỏi - Đáp tuyên truyền về Luật trẻ em 2016, Nghị định số 56/2017/NĐ-CP Quy định chi tiết về một số điều của Luật trẻ em trên website “doanthanhnienbackan.vn”; phối hợp tổ chức chương trình “Thanh thiếu nhi Bắc Kạn rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ kính yêu” với hình thức triển khai 16 động tác võ thể dục của quân đội cho thiếu nhi khối THCS và thanh niên các trường THPT trên toàn tỉnh.

Trong học kỳ I, toàn tỉnh đã kết nạp được 1.510 đoàn viên mới, tặng 132 xe đạp giúp bạn đến trường, trao gần 4.000kg gạo, đỡ đầu thường xuyên 187 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua các hoạt động đã kịp thời động viên, khích lệ thanh thiếu nhi trường học trong học tập và cuộc sống.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn đã tổng kết, trao giải thưởng
cuộc thi Báo tường chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Kạn lần thứ X, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ”.

Kết quả, trao
3 giải nhất, 3 giải nhì; 4 giải ba cùng 10 giải khuyến khích cho các tập thể xuất sắ; đồng thời, tổ chức chia tay các đồng chí ủy viên Hội đồng Đội tỉnh khóa IX không tái cử và ra mắt Hội đồng Đội tỉnh khóa X.