Bắc Giang: Thi công Đường hoa thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

08:35 27/06/2017     680

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 24-25/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức thi công công trình thanh niên cấp tỉnh“Đường hoa thanh niên” tại 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Công trình với tổng chiều dài là 22km được thực hiện tại các đoạn đường gần khu dân cư, trường học, nơi sinh hoạt công cộng, những tuyến đường thường xuyên có rác thải sinh hoạt của 27 xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hỗ trợ hoàn toàn giống hoa là các loại Hoa mười giờ đảm bảo khả năng sống, sinh trưởng và phát triển tốt; các địa phương đối ứng nhân công thực hiện, phân bón lót. Sau khi thi công, Đoàn thanh niên tại cơ sở phối hợp với chính quyền, các đoàn thể quản lý và định kỳ tổ chức các hoạt động chăm sóc, phát huy hiệu quả mô hình.


0
Đoàn viên thanh niên chăm sóc Đường hoa thanh niên.

Công trình “Đường hoa thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp” được thực hiện sẽ nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường; phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh thiếu nhi trong tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan quan môi trường sạch, đẹp, góp phần cải thiện môi trường sống.

Đây cũng là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Bắc Giang nhằm thực hiện có hiệu quả Kết luật số 43 ngày 11/5/2017 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về một số chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết vấn đề ô nhiềm môi trường nông thôn trên địa bàn tỉnh.