Bắc Giang: Ngày hội “Sáng tạo - Vững bước tương lai”

13:51 23/01/2018     825

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 21/01, tại Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Ngày hội “Sáng tạo - Vững bước tương lai” trong học sinh, sinh viên khối các trường Đại học, Cao đẳng, năm học 2017 - 2018. Ngày hội đã thu hút sự tham dự của hơn 1.000 học sinh, sinh viên các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh.
Ngày hội đã diễn ra với chuỗi các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, như: Hội thi “Học sinh, sinh viên với Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp”; cuộc thi sáng tác video clip hát Quốc ca với chủ đề “Tự hào Việt Nam”; Game show “Chúng tôi là sinh viên 5 tốt và học sinh 3 rèn luyện”; giải Bóng chuyền nam, Giải Kéo co nam nữ; trao thưởng Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và “Tập thể sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh.


Game shows “Chúng tôi là sinh viên 5 tốt và học sinh 3 rèn luyện”
Game shows “Chúng tôi là sinh viên 5 tốt và học sinh 3 rèn luyện”

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội, tối cùng ngày đã diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội và Hội thi “Học sinh, sinh viên với Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp” với ba phần: phần thi “Chào hỏi”, giới thiệu thông tin của các đội thông qua các hình thức sáng tạo như hát, múa, ca, kịch,…. Phần thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp”, các đội tham gia trả lời các câu hỏi với nội dung về các hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp.

Ở phần thi “Thông điệp tuổi trẻ” với nội dung liên quan đến công tác Đoàn, Hội, định hướng trong học tập, rèn luyện, tổ chức các hoạt động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và gửi gắm những thông điệp, lời nhắn nhủ của tuổi trẻ thông qua các tiểu phẩm bằng các thể loại: Kịch nói, kịch câm, ca kịch, nhạc kịch,…

Chương trình Game show được diễn ra với hình thức trò chơi lớn, các đội  tham gia phải trải qua 05 trạm thử thách, gồm Trạm số 01 - Xuất phát; Trạm số 02 - Thể lực tốt, rèn luyện tốt; Trạm số 03 - Học tập và hội nhập tốt; Trạm số 04 - Đạo đức tốt, tình nguyện tốt; Trạm số 05 - Về đích.

Game shows là một hoạt động bổ ích nhằm giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng, tăng cường sức khỏe, thể chất, phát huy khả năng sáng tạo, sự đoàn kết trong hoạt động nhóm… cho học sinh, sinh viên.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức tuyên dương, trao thưởng cho 03 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể Sinh viên 5 tốt” và 32 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, năm học 2016 - 2017.


d
Trao khen thưởng các nội dung của Ngày hội