600 trại sinh tham gia Hội trại Áo trắng tỉnh Bình Thuận lần thứ XI -2017

15:38 07/01/2017     1328

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 05/01, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ khai mạc Hội trại Áo trắng tỉnh Bình Thuận lần thứ XI/2017 và tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học giai đoạn 2015 - 2017.
Tham dự Hội trại 600 trại sinh là những cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu của 28 trường THPT, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Hội trại lần thứ XI là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên (9/01/1950 - 9/01/2017) và là dịp để đoàn viên thanh niên chia sẽ những suy nghĩ của mình về những chuẩn mực đạo đức, lối sống của học sinh, sinh viên; đồng thời, tạo điều kiện cho các bạn đoàn viên thanh niên có những hoạt động ngoại khóa bổ ích nhằm nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện kỹ năng sống; qua đó, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng cán bộ Đoàn - Hội trong trường học, từ đó góp phần xây dựng tổ chức Đoàn - Hội ngày càng vững mạnh.



y
Tuyên dương các gương điển hình tiêu biểu tại chương trình khai mạc Hội trại

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới các bạn học sinh, sinh viên sẽ luôn không ngừng phấu đấu, nỗ lực trong học tập và tham gia nhiều hơn các hoạt động xã hội, nhất là hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên trong trường học vì đây chính là môi trường lý tưởng để mỗi học sinh tự rèn luyện, khẳng định bản thân và phát triển sau này. Mỗi học sinh, sinh viên phải kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, ra sức học tập, chủ động trang bị kiến thức, kỹ năng, xác định cho mình những mục tiêu đúng đắn để học trở thành những người có ích cho gia đình, cộng đồng và xã hội, phục vụ đắc lực cho sự phát triển của quê hương và đất nước trong thời hội nhập; đồng thời phải không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, xây dựng cho mình phẩm chất của người thanh niên thời kỳ mới có Tâm trong, Trí sáng, Hoài bão lớn.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tạo nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực hơn nữa cho đoàn viên thanh niên để thanh niên cống hiến, rèn luyện và trưởng thành.

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 28 cá nhân, 13 tập thể là những gương điển hình tiêu biểu xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, giai đoạn 2015 – 2017.

Trước đó, Ban tổ chức Hội trại cũng đã tổ chức cho trại sinh đến dâng hương, đặt vòng hoa viếng chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận; thăm, tặng quà cho các em học sinh và 3 liên đội trường Tiểu học trên địa bàn phường Mũi Né và Hàm Tiến với tổng trị giá trên 10 triệu đồng.

Theo chương trình, Hội trại được diễn ra trong 03 ngày từ ngày 05 đến ngày 07/01/2017. Tại đây, các bạn đoàn viên thanh niên sẽ được tham gia nhiều trải nghiệm thông qua các hoạt động vui chơi bổ ích như: phần thi kỹ năng, tài năng học đường, thi sắc màu dân tộc, thi ẩm thực, tham gia các trò chơi vận động, thi trại đẹp, đốt lửa trại, giao lưu các câu lạc bộ, đội nhóm, sở thích,…đặc biệt, tại Hội trại các bạn đoàn viên thanh niên còn được trao đổi, chia sẻ cảm xúc của mình qua các hoạt động ý nghĩa như: diễn đàn chia sẻ cảm xúc, chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Bình Thuận”,…